COVID-19

‘ลุงตู่’ ห่วงเรียนออนไลน์ ลั่นต้องไม่ขาดตอน ‘ชวลิต’ จี้ศธ.ทบทวนใหม่

วันนี้ (18 พ.ค.)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ว่า วันนี้ ยังมีหลายปัญหาที่เราต้องแก้ ด้วยเพราะยังต้องมีการเปลี่ยนแปลง อย่างเช่นเรื่องการเรียนออนไลน์ก็มีปัญหา วัตถุประสงค์ คือ ต้องการเรียนไม่ให้ขาดตอน หลังจากนั้นก็ต้องไปเปิดเรียนมาตรฐาน แต่มีคนไปเข้าใจว่าจะทำแบบนี้ไปตลอด ซึ่งไม่ใช่

IMG 20200518101650000000 m

ทางด้านนายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส. นครพนม พรรคเพื่อไทย กล่าวในวันเดียวกันนี้ ถึงนโยบายการเรียนออนไลน์ของกระทรวงศึกษาธิการว่า ความไม่พร้อมของผู้ปกครอง จากสภาพความยากจน ภายใต้การบริหารของรัฐบาลนี้ก่อนโควิดมา และมาซ้ำเติมจากพิษโควิดซ้ำอีก เพราะฉะนั้นผู้ปกครองนักเรียนส่วนใหญ่ย่ำแย่ ไม่พร้อมในการสนับสนุนการเรียนออนไลน์ของเด็กนักเรียน ลำพังผู้ปกครองจะประคับประคองชีวิตให้ครอบครัวพออยู่ พอกิน ยังลำบาก

ดังนั้น นโยบายการเรียนออนไลน์จึงเสมือนกับการผลักภาระให้ผู้ปกครองรับภาระมากขึ้น และหากการเรียนออนไลน์เปิดบ้าง ไม่เปิดบ้าง ตามความพร้อมของแต่ละสถานศึกษา ก็จะเกิดความเหลื่อมล้ำมากยิ่งขึ้น จึงขอให้กระทรวงศึกษาธิการทบทวนนโยบายการเรียนออนไลน์ดังกล่าว เพราะผู้ปกครองในชนบทจำนวนมากยังไม่พร้อม

Avatar photo