Politics

ผมไม่เกี่ยว!! ‘บิ๊กตู่’ ปัดสั่งทำโพล ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’

“นายกรัฐมนตรี” ลั่นไม่ได้สั่งให้ทำโพล “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” แจงสื่อทำกันเองไม่เกี่ยวกับตน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการจัดทำโพลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่องการใช้ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” ว่า เป็นการพิจารณาของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) โดยคำนึงถึงมาตรการด้านสาธารณสุขเป็นหลัก ดังนั้นไม่ว่าจะมีใครจัดทำโพลอะไรมาก็แล้วแต่ก็เป็นเรื่องของแต่ละโพลไป แต่เท่าที่ตนทราบเห็นว่ามีบางสื่อไปจัดทำเวลานี้ และพบว่ามีผู้เห็นชอบให้ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปถึง 88% และไม่เห็นชอบ 12% ซึ่งยืนยันว่า เป็นการจัดทำกันเองของสื่อตนไม่ได้เกี่ยวข้อง

ประยุทธ์99

“ผมไม่ได้สั่งให้ใครไปทำเลย อาจจะมีความเข้าใจผิดอะไรก็แล้วแต่ ซึ่งเรื่องนี้ต้องดูในส่วนของมาตรการด้านสาธารณสุขเป็นหลัก ซึ่งผมเคยให้ความสำคัญไปแล้วไม่ว่าจะเป็นผู้ติดเชื้อที่ลดลง น้อยลง จนกระทั่งเหลือศูนย์เปอร์เซ็นต์ก็ยังนิ่งนอนใจไม่ได้” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อย่างไรก็ตาม ต้องดูถึงความร่วมมือในการไม่ทำให้ตัวเลขติดเชื้อมากขึ้นอีกเรื่อยๆ ซึ่งถ้าอยู่ในเกณฑ์รับได้ก็จะเดินหน้าไปสู่ระยะที่ 2 และระยะที่ 3 ในการปลดล็อคหรือหามาตรการผ่อนคลาย ผมเห็นใจพี่น้องประชาชนผู้มีรายได้น้อยและกิจกรรมที่มีความต่อเนื่องเชื่อมโยงโดยเราดูทั้งหมดในห่วงโซ่ ถ้าเราไม่ร่วมมือกันตรงนี้ก็จะเดินไปถึงตรงนั้นไม่ได้ โดยเฉพาะสิ่งที่เรามีศักยภาพในด้านการท่องเที่ยวและการบริการก็จะดร็อปลงไปอีก ศักยภาพและรายได้ของประเทศเราก็จะมีปัญหา

Avatar photo