Politics

‘ส.ส.สงขลา พปชร.’ลงพื้นที่แนะนำตลาดส่งออก ช่วยชาวบ้านช่วงโควิด

ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.เขต 4 จ.สงขลา ลงพื้นที่ตลาดนัดตำบลบ่อตรุ อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา เพื่อให้ความรู้การป้องกันตัวเองจากไวรัสโควิด-19 พร้อมเดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ น้อมนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้อย่างเป็นระบบ ปรับพื้นที่เพาะปลูก และจัดหาตลาดประเทศเพื่อนบ้าน สร้างรายได้ให้กับเกษตรกร พร้อมแนะนำอาชีพและหาตลาดให้ชาวบ้านได้ค้าขาย

อรุณ

ร.ต.อ.อรุณ กล่าวว่า ที่ผ่านมาอำเภอสทิงพระ มีปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้งซ้ำซาก ตนในฐานะ ส.ส.จึงหยิบยกปัญหาดังกล่าวขึ้นหารือในที่ประชุมสภา โดยเสนอการทำแก้มลิง พร้อมประสานให้กรมชลประทานที่เข้ามาสูบน้ำ จัดหาแหล่งน้ำอื่น เช่น แหล่งน้ำจากคลองชะอวดแพรกเมือง มาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน

ส่วนปัญหาผลผลิตทางการเกษตรล้นตลาด ที่ทำให้เกษตรกรขาดทุน และเป็นหนี้ ธกส.ทุกครัวเรือนนั้น ร.ต.อ.อรุณ กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับทางพ่อค้ามาเลเซีย เพื่อสอบถามถึงความต้องการของตลาด โดยจะมีการรวบรวมสินค้าทั้งหมดของเกษตรกร ก่อนจะมีพ่อค้าจากมาเลเชียมารับสินค้าในทุกเย็น

พ.ต.ท. สุนิตย์ ห้องชู  ตัวแทนชาวบ้าน รวบรวมสินค้าทั้งหมดของเกษตรกร ก่อนจะมีพ่อค้าจากมาเลเชียมารับสินค้าในทุกเย็น กล่าวว่า ร.ต.อ.อรุณ นอกจากจะเข้ามาให้ความรู้เรื่องโควิดแล้ว ยังได้เข้ามาแนะนำอาชีพให้กับชาวบ้าน พร้อมหาตลาดให้ชาวบ้านได้ค้าขายด้วย ทำให้ชาวบ้านไม่มีใครพูดถึงเงินเยียวยา 5,000 จากรัฐบาล

นายสุนธร ไวยภักดิ์ ชาวสวน กล่าวขอบคุณ ร.ต.อ.อรุณ ที่ช่วยตลาดและหาเมล็ดพันธ์มาให้เกษตรกร ทำให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้ โดยตัวเองมีพื้นที่ 1 ไร่ ได้แบ่งเป็นบ่อปลา ปลูกพริก ปลูกมะระ และมะเขือ ซึ่งเป็นพืชที่ตลาดมาเลเชียต้องการ ทำให้ทุกวันนี้เก็บผลผลิตได้เดือนละ 10 ครั้งๆละกว่า 1,000 บาททำให้ครอบครัวมีรายได้กว่าหนึ่งหมื่นบาทต่อเดือน

อรุณ1

อรุณ2

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight