Sport

กังวลโควิด! สื่อดังแฉ แข้งพรีเมียร์ลีกอย่างน้อย 50 คน ไม่อยากกลับมาเตะ

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า มีนักเตะพรีเมียร์ลีก อย่างน้อย 50 คนที่ไม่อยากกลับมาเตะต่อหลังมี “Project Restart” ที่พรีเมียร์ลีกต้องการให้กลับมาลงเล่นฤดูกาล 2019/20ให้จบโดยเตะสนามกลางในเดือนมิถุนายนนี้

PL Logo

พรีเมียร์ลีก จะประชุมร่วมกับทั้ง 20 สโมสรอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม หลังจาก บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศเรื่องมาตรการล็อกดาวน์วันอาทิตย์ โดยจะมีการพูดคุยกันถึงเรื่อง โปรเจกต์ รีสตาร์ท หลังทุกฝ่ายยังคงต้องการให้กลับมาเตะจนจบซีซั่น แต่ต้องคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นลำดับแรก

เดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่า ในทุกสโมสรจะมีนักเตะ 2 หรือ 3 ราย ที่คัดค้านแผนการกลับมาเตะต่อ เนื่องจากไม่มั่นใจเกี่ยวกับความปลอดภัยที่อาจส่งผลให้ตัวเอง รวมถึงครอบครัวต้องมาติดเชื้อโควิด-19 ไปด้วย ทั้งจากการฝึกซ้อม และลงเล่นในช่วงที่อังกฤษยังมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

ขณะที่นักเตะพรีเมียร์ลีกรายหนึ่งที่ไม่ขอเปิดเผยชื่อยอมรับว่าจะปฎิเสธลงเล่นเนื่องจากเพิ่งมีลูกวัยแค่ 6 สัปดาห์เท่านั้น ทำให้เป็นห่วงสุขภาพของครอบครัวมากกว่า ด้าน คริส ไวล์เดอร์ ผู้จัดการทีมเชฟฯ ยูไนเต็ด และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ดยืนยันจะไม่บังคับนักเตะหากผู้เล่นคนนั้นไม่ต้องการลงสนาม

ก่อนหน้านี้ เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยยอมรับว่านักเตะส่วนใหญ่ยังกลัวที่จะกลับไปลงแข่งขัน หลังจากยังมีคนที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ “นักเตะส่วนใหญ่กลัวที่จะกลับมาเล่น เพราะพวกเขามีครอบครัว มีเด็กๆ มีลูกๆ มีพ่อแม่ที่ต้องดูแล ผมเองก็กลัวเหมือนกัน ผมอยู่กับแฟนสาวของผม และผมไม่ได้ติดต่อกับใครเลย”

“พวกเขาบอกกันว่ามันมีคนที่ติดเชื้อแต่ไม่ได้แสดงอาการเลยว่าติดเชื้ออยู่ มันมีโอกาสที่พวกเขาจะทำให้คุณติดเชื้อตามไปด้วย นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมเลือกอยู่บ้าน คุณสามารถติดเชื้อได้ง่ายๆ โดยที่คุณจะไม่รู้ตัวแม้แต่นิดเดียวเลย”

Avatar photo