COVID-19

ผู้ว่าฯพิษณุโลก สั่ง ‘เบรค’ ขายเหล้า หวังคุมโควิดอยู่หมัด

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก เข้มคุมโควิด-19 สั่งห้ามขายเหล้า ปิดสนามบิน

ในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ลงนามคำสั่งจังหวัดพิษณุโลก เรื่อง การบังคับใช้มาตรการยับยั้งเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีมติ 5 ข้อ ยึดเวลาตามการบังคับใช้สถานการณ์ฉุกเฉินถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 ประกอบด้วย

เหล้า

1. ห้ามบุคคลภาย ออกนอกเคหสถานระหว่าง 22:00 น.ถึง 04:00 น.ของวันรุ่งขึ้น

2. ห้ามผู้ใดดำเนินการหรือทำกิจกรรมบางอย่าง ดังต่อไปนี้

(1) ห้ามการใช้อาคาร สถานที่ของโรงแรมและสถาบันการศึกษาทุกประเภท เพื่อจัดการเรียนการสอน การสอบ การฝึกอบรมหรือการจัดกิจกรรมใดที่มีผู้เข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก เว้นแต่การดำเนินการสื่อสารแบบทางไกลหรือด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์

(2) ห้ามผู้ใดจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมประชุมกัน อาจมีโอกาสติดต่อสัมพันธ์ได้ง่าย เช่น การประชุม สัมมนา การแจกจ่ายอาหารหรือสิ่งของ การจัดเลี้ยง เว้นแต่เป็นการจัดโดยพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ และต้องเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 1 เมตร สถานที่ทำกิจกรรมต้องโล่งแจ้ง ใช้เวลาทำกิจกรรมไม่นาน และมีมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด

3.ห้ามร้านค้าหรือสถานประกอบการขายสุรา

4.ห้ามผู้ใดใช้ท่าอากาศยานพิษณุโลกเพื่อการขึ้นลงของอากาศยาน เว้นแต่เป็นไปตามประกาศเงื่อนไขหรือเงื่อนเวลาที่มีผู้อำนาจตามกฎหมายว่าด้วยการเดินอากาศกำหนด

5.ให้ผู้ซึ่งพนักงานควบคุมโรคติดต่อหรือพนักงานเจ้าหน้าที่สั่งหรือกำหนดเป็นเงื่อนไขในการเดินทางเข้ามาในเขตจังหวัดพิษณุโลกให้แยกกัก กักกันหรือคุมไว้สังเกต ณ ที่เอกเทศ หรือ สถานที่ซึ่งทางราชการกำหนด

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

พิษณุโลก 1

พิษณุโลก1

Avatar photo