COVID-19

‘กรุงเทพ’ เจอผู้ป่วยอีก 3 ราย เท่าภูเก็ต ย้ำคนกรุง ใช้ชีวิตปกติไม่ได้ ต้องเป็น ‘วิถีใหม่’ เท่านั้น

ศบค.รายงานผู้ป่วย พบกรุงเทพ กลับมาเจอผู้ป่วยรายใหม่ อีก 3 ราย เท่ากับภูเก็ต ส่วนนครราชสีมา เข้าโซนสีแดง เหตุพบผู้ป่วยรายใหม่ นนทบุรี-ปัตตานี สถานการณ์ดีขึ้น ด้านชุมนุมมั่วสุมกลับมาเพิ่มอีก 143 คดี   

report03 01 10

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 28 เมษายน 2563 โดยมียอดผู้ป่วยรายใหม่ต่ำสิบ ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เหลือ 7 ราย โดยพื้นที่กรุงเทพ กลับมาพบผู้ป่วยอีก 3 ราย เป็นกลุ่มสัมผัสผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ กลุ่มไปสถานที่ชุมชนแออัด และอยู่ระหว่างสอบสวนโรค กลุ่มละ 1 ราย ส่วนภูเก็ตพบผู้ป่วยรายใหม่ 3 ราย และนครราชสีมา 1 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 2,938 ราย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 54 ราย

ทั้งนี้จะพบว่าพื้นที่กรุงเทพ สถานการณ์ยังขึ้นลง วันก่อนไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ แต่วันนี้ก็กลับมาเจออีก 3 ราย ดังนั้นจะกลับไปใช้ชีวิตปกติยังไม่ได้ เราต้องเข้าสู่ชีวิตวิถีใหม่กันทุกคน หมายถึงการใส่หน้ากาก 100% การล้างมือบ่อยๆ กินร้อนช้อนตัวเอง เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงไปที่ชุมชน เพราะจะพบว่ามีผู้ป่วยรายใหม่ติดเชื้อ เพราะไปที่ชุมชนอย่างต่อเนื่อง

28Map จำแนกตามระยะเวลา

โดยล่าสุดพบสถานการณ์รายจังหวัดดีขึ้นหลายจังหวัด เช่น ปัตตานี และนนทบุรี จากโซนสีแดง หรือพื้นที่ที่มีรายงานผู้ป่วยช่วง 7 วัน มาเป็นสีส้ม หรือมีการรายงานผู้ป่วย 8-14 วัน รวมถึงเลย ตรัง นครศรีธรรมราช พังงา และสตูล ที่มาอยู่ในโซนสีเหลือง หรือมีรายงานผู้ป่วยรอบ 15-28 วัน อุตรดิตถ์ มาอยู่ในโซนสีเขียว หรือไม่มีรายงานผู้ป่วยในช่วง 28 วันที่ผ่านมา ส่วนนครราชสีมาย้ายจากโซนสีเหลืองเป็นสีแดง เนื่องจากพบผู้ป่วยรายใหม่ ส่วนจังหวัดที่ไม่มีรายงานผู้ป่วย ยังคงมี 10 จังหวัด

28 Map Non infection02 01

ส่วนการรายงานของศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง มีการออกนอกเคหสถาน และตักเตือนไป 77 ราย เพิ่มขึ้นจากวันก่อนที่มี 60 ราย และดำเนินคดี 384 คดี ลดลงเล็กน้อยจาก 389 คดี เมื่อวานนี้  (27 เม.ย.) ส่วนการชุมนุมมั่วสุม ดำเนินคดีไป 143 คดี  กลับมาเพิ่มขึ้น จากเมื่อวานนี้ ที่มีการดำเนินคดีไปเพียง 59 คดี

28Apr รายงานการดำเนินคดี เหตุ

Avatar photo