Sport

‘เชลซี’ ยันไม่พักงานลูกจ้าง ไม่ลดค่าจ้างนักเตะให้บริจาคช่วยการกุศลแทน

เชลซี สโมสรฟุตบอลในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะไม่ลดค่าเหนื่อยนักเตะหลังสโมสรต้องเจอผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่จะให้นักเตะนำเงินไปช่วยเหลือสาธารณสุขแห่งชาติ (เอ็นเอชเอส) และองค์กรการกุศลต่างๆ แทน

bkkk 5

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า นักเตะ”สิงห์บลูส์” พร้อมที่จะลดค่าเหนื่อย 10 เปอร์เซ็นต์ตลอดระยะเวลา 4 เดือนเพื่อช่วยเหลือสโมสรในช่วงวิกฤติไวรัสโควิด-19ทำเกมการแข่งขันถูกระงับจนขาดรายได้ ขณะที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือคนหนุ่มใจปล้ำอาสาลดค่าจ้างถึง 25 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เชลซี แถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมาว่า นักเตะจะไม่โดนลดค่าเหนื่อย แต่สโมสรจะขอให้ไปสนับสนุนการเงินกับการกุศลในการต่อสู้กับโควิด-19 แทน

ขณะเดียวกัน เชลซี ยืนยันว่า สโมสรจะไม่พักงานลูกจ้างแล้วไปเข้ามาตรการรักษางานของรัฐบาลอังกฤษ ที่ทางรัฐจะช่วยจ่ายเงินให้ลูกจ้าง 80 เปอร์เซ็นต์ (แต่ไม่เกินเดือนละ 2,500 ปอนด์) และสโมสรจะจ่ายสมบทอีก 20 เปอร์เซ็นต์ เพื่อทำให้แน่ใจว่า ลูกจ้างที่ถูกพักงานยังคงได้เงินค่าจ้างเต็มจำนวน

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล เป็นทีมแรกใน พรีเมียร์ลีก ที่หั่นค่าจ้างนักเตะในทีมชุดใหญ่, ผู้จัดการทีม และสตาฟฟ์โค้ช จำนวน 12.5 เปอร์เซ็นต์ เพื่อช่วยพยุงสถานะการเงินของสโมสร ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด และ แมนฯ ซิตี้ ยืนยันจะไม่ลดค่าเหนื่อย ส่วนบางทีมอย่าง เซาธ์แฮมป์ตัน กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ใช้วิธีการเลื่อนจ่ายเงินออกไปแทน

Avatar photo