Sport

โคตรทุ่มเท!รูนี่ย์วิ่งกวดครึ่งสนามเซฟทีมเสียประตูก่อนเปิดให้เพื่อนโขกชัย (คลิป)

เวย์น รูนี่ย์
ภาพจาก : www.washingtonpost.com

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าคนดังของ ดี.ซี. ยูไนเต็ด สโมสรในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา สวมบทฮีโร่คนหนึ่งของทีม ด้วยการตามไปแย่งบอลมาจากคู่แข่ง พร้อมกับเปิดให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้ในเกมลีกนัดที่ต้นสังกัดเปิดรัง ออดี้ ฟิลด์ เอาชนะ ออร์แลนโด้ ซิตี้ 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา (เช้าวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย)

ในนาทีที่ 6 ของการทดเวลาครึ่งหลังสกอร์เสมอกันอยู่ 2-2 ดี.ซี.ยูไนเต็ด ได้ลูกเตะมุม แต่ฝั่ง ออร์แลนโด้ เคลียร์บอลออกมาได้ และตอนนั้นทีมเยือนมีโอกาสดีที่จะได้ประตูด้วย เพราะบอลมันมาเข้าทาง วิลล์ จอห์นสัน ในสภาพที่ไม่มีกองหลังของเจ้าถิ่นอยู่เลยแม้แต่คนเดียว ส่วน เดวิด โอสเต็ด ผู้รักษาประตูของ ดี.ซี. ยูไนเต็ด ก็ดันขึ้นไปเล่นเกมบุกในจังหวะลูกเตะมุมด้วย จนทำให้ไม่มีใครอยู่เฝ้าหน้าปากประตู

อย่างไรก็ตาม รูนี่ย์ สวมบทนักสู้วิ่งไล่ตาม จอห์นสัน จนแย่งบอลมาได้ พร้อมกับลากบอลขึ้นมาแล้วโยนยาวข้ามฟากไปให้ ลูเซียโน่ อากอสต้า โขกเข้าไปเป็นประตูชัยให้ทีม พร้อมกับเป็นการทำแฮตทริกของเขาในนัดนี้ด้วย

ชัยชนะในนัดนี้ทำให้ ดี.ซี.ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มเป็น 21 คะแนน จากการลงเล่น 20 นัด โดยถึงแม้พวกเขาจะยังเป็นอันดับสุดท้ายของกลุ่มตะวันออกเหมือนเดิม แต่ทีมของ รูนี่ย์ ลงเล่นน้อยกว่า ชิคาโก้ ไฟร์ ทีมรองบ๊วย 5 เกม และตามหลังอีกฝ่ายเพียง 2 แต้มเท่านั้น

Avatar photo