Politics

ม็อบบุกคลัง! ทวงเงินเยียวยา 5 พันบาท เราไม่ทิ้งกัน

กระทรวงการคลัง วุ่นไม่จบกลุ่มผิดหวัง ยื่นขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน บุกทวงถามหาความคืบหน้าจ่ายเงิน 

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 09.00 น. ว่า ที่กระทรวงการคลัง มีกลุ่มผู้ไม่ได้รับสิทธิ์ในมาตรการเงินเยียวยาเงิน 5,000 บาท จากการลงเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เดินทาง เพื่อเรียกร้องสิทธิ์รับเงินช่วยเหลือ หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เดินทางมาร้องเรียนแล้วครั้งหนึ่ง แต่ยังไม่มีความคืบหน้า  การจ่ายเงินก็ไม่มีกำหนดเวลา ไม่มีความชัดเจน

กลุ่มผู้ร้องเรียนยังเป็นกลุ่มอาชีพเดิม  มีทั้งกลุ่มแท็กซี่, อาชีพอิสระ, ครูสอนพิเศษ, เก็บขวดพลาสติกขาย บางรายติดปัญหาลงทะเบียนไม่ได้ ขณะที่บางรายยื่นข้อมูลมาในระบบแล้ว แต่ถูกตัดสิทธิ์  อยากให้กระทรวงการคลังทบทวนเร่งด่วน เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก พร้อมระบุว่า จะมีผู้เดือดร้อนเดินทางมาอีก หากยังไม่มีความชัดเจน

โดยวันนี้กระทรวงการคลัง ได้เปิดประตูให้รถเข้า-ออก ประตู 4 ประตูเดียว ป้องกันประชาชนแห่มายื่นเรื่องไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท หลังจากวันที่ 18-19 เมษายนที่ ได้แจ้งผ่านระบบเอสเอ็มเอสว่า มีใครไม่เข้าเงื่อนไขได้รับเงิน 5,000 บาท ซึ่งมีมากกว่า 12 ล้านคน โดยกระทรวงการคลัง ได้ให้ผู้ที่ไม่ผ่านยื่นขอทบทวนสิทธิ์ได้ ได้ที่เว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน โดยจะเปิดให้ขอทบทวนสิทธิ์ ผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น

คลงั3
Twitter @Pink_Siripipat

ทั้งนี้ กระทรวงได้ปิดป้ายประกาศไว้ทุกประตูทางเข้าที่ปิดไว้ว่า การอุทธรณ์กรณีมาตรการเยียวยาเงิน 5,000 บาท รับอุทธรณ์ผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น ผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน เท่านั้น โดยจะเปิดให้อุทธรณ์ได้แล้วในวันนี้

 

  • คลัง

Twitter @Pink_Siripipat

คลัง1
Twitter @Pink_Siripipat
คลัง2
Twitter @Pink_Siripipat

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight