Sport

ปาร์ม่าเฮ!ไม่โดนตัดแต้มจากคดีล้มบอลแล้ว

EmanueleCalaio
ภาพจาก : http://parmacalcio1913.com/

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ประกาศยกเลิกโทษตัดแต้ม 5 คะแนนของ ปาร์ม่า ในการลงเล่น กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2018-19 เป็นที่เรียบร้อย

ปาร์ม่า เพิ่งได้เลื่อนชั้นกลับมาเล่นลีกสูงสุดของอิตาลี แต่ก่อนหน้านี้พวกเขาตกเป็นข่าวใหญ่จากการโดนฟ้องว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้มบอลในเกมเซเรีย บี กับ สเปเซีย เมื่อซีซั่นก่อน โดยนัดดังกล่าวเป็นเกมสุดท้ายของฤดูกาลพอดี และมีส่วนทำให้ “จัลโล่บลู” ได้สิทธิ์ขึ้นชั้นแบบอัตโนมัติด้วย ซึ่งหนึ่งในหลักฐานของเรื่องนั้นคือข้อความในโปรแกรม วอทส์แอป ที่ เอมานูเอเล่ กาลาอิโอ กองหน้าปาร์ม่า ส่งหานักเตะ สเปเซีย

เรื่องดังกล่าวทำให้ เอฟไอจีซี ลงมาสอบสวนทันที ซึ่งตอนแรกมีการกลัวกันว่า “จัลโล่บลู” อาจจะถึงขั้นถูกตัดแต้มจากการเล่น เซเรีย บี เมื่อซีซั่นก่อน จนส่งผลให้พวกเขาอดได้เล่น เซเรีย อา ด้วย ก่อนที่จะมีการประกาศคำตัดสินออกมาว่า ปาร์ม่า จะถูกหัก 5คะแนน สำหรับการเล่นลีกสูงสุดในซีซั่น 2018-19

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดศาลด้านการอุทธรณ์ของ เอฟไอจีซี ประกาศเปลี่ยนบทลงโทษว่า ปาร์ม่า ไม่ต้องโดนตัดแต้มแล้ว โดยจะเหลือเพียงถูกปรับเงิน 20,000 ยูโร (ประมาณ 800,000 บาท) ส่วน กาลาอิโอ ที่ตอนแรกโดนแบน 2 ปีนั้น ได้รับการลดโทษแบนเหมือนกัน โดยเขาจะกลับมาลงสนามได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมนี้เป็นต้นไป

Avatar photo