General

‘อนุทิน’ สั่งไล่ออก ‘บุญเกื้อ’ ด่าปชช. เจ้าตัวประกาศลาออกทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีผู้ช่วย ส.ส.สังกัดพรรคภูมิใจไทย แสดงความคิดเห็นตำหนิประชาชน ที่ไปขอความช่วยเหลือที่กระทรวงการคลังว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอโทษต่อประชาชนทุกคน ที่ผู้ปฏิบัติงานของพรรคได้แสดงความเห็นดังกล่าว และได้สั่งการให้ ส.ส.ปลด ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ ปุสสเทโว ออกจากการเป็นผู้ช่วยดำเนินงาน ส.ส.ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และให้ ส.ส.แถลงข่าวขอโทษประชาชนด้วย เพราะคนที่มีแนวคิดเช่นนี้ มีพฤติกรรมเช่นนี้ ไม่เหมาะสมที่จะเป็นผู้ปฏิบัติงานทางการเมือง และไม่เหมาะสมที่จะเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย

อนุทิน 3

collage789 2

“ในขณะที่ประชาชนมีความเดือดร้อน เราต้องช่วยกันแก้ปัญหา เยียวยาความเดือดร้อนให้ประชาชน ไม่ใช่ไปตำหนิประชาชน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ทุกคนในพรรค กำลังช่วยเหลือประชาชน แต่มีคนมาทำให้พรรคเสื่อมเสียแบบนี้ ต้องลงโทษเด็ดขาด เรื่องที่เกิดขึ้น ผมในนามหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอเป็นตัวแทนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ทุกคน ขอโทษแทนประชาชนด้วย” นายอนุทิน กล่าว

ขณะว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ ปุสสเทโว โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว “บุญเกื้อ ปุสสเทโว” ประกาศลาออกจากการเป็นผู้ช่วยส.ส. มีผลทันที โดยระบุว่า การแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ดังนั้น เพื่อเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นโดยไม่ให้ไปกระทบต่อพรรคภูมิใจไทย หรือ ส.ส.ของพรรค จึงขอลาออก

voo

Avatar photo