Sport

ใกล้ได้บทสรุป! ‘พรีเมียร์ลีก’ ส่อเตะสนามปิด ‘เอฟเอ’ เสนอใช้ศูนย์ฝึกจัด ‘มหกรรมฟุตบอล’

สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษรายงานข่าวว่าหลายสโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เริ่มมีความเชื่อว่าหากฤดูกาลนี้กลับมาฟาดแข้งได้อีกครั้งเกมการแข่งขันที่เหลือจะเป็นการลงแข่งแบบสนามปิดไม่ให้แฟนบอลเข้าชมเกม

bkk33 1

ริชาร์ด การ์ลิค ผู้อำนวยการพรีเมียร์ลีก และ มาร์ค จิลเล็ตต์ ที่ปรึกษาด้านการแพทย์ของลีก มีการประสานงานกับแต่ละสโมสรอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสอบถามถึงมุมมองและความรู้สึกของนักเตะถึงการกลับมาแข่งขันฤดูกาลนี้ให้จบ หลังจากที่เกมถูกระงับยาวมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคม เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ขณะที่ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้เสนอให้ใช้สนามเวมบลีย์ และ เซนต์ จอร์จส์ พาร์ค ศูนย์ฝึกซ้อมของทีมชาติอังกฤษ เป็นสนามกลางในการแข่งขันเกมที่เหลือถ้าหากพรีเมียร์ลีก ร้องขอเข้ามา

ตามรายงานระบุว่า เอฟเอ หวังให้สองสถานที่แห่งนี้จัดเป็น “มหกรรมฟุตบอล” เพื่อให้พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้จบลงอย่างสมบูรณ์ โดยเฉพาะ เซนต์ จอร์จส์ พาร์ค ถือเป็นศูนย์ที่มีความพร้อม เพราะสามารถจัดเกมการแข่งขันได้วันละหลายแมตช์ รวมทั้งมีโรงแรมที่พักขนาด 228 ห้อง ไว้รองรับทัพนักเตะและทีมผู้ตัดสิน เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทาง

ทั้งนี้การประชุมรอบใหม่ในวันศุกร์ที่ 17 เมษายนนี้ น่าจะมีการใช้เวลาในการพูดคุยถึงทางเลือกต่างๆ ที่จะกลับมาแข่งขันศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ให้จบมากขึ้น

Avatar photo