COVID-19

‘ศักดิ์สยาม’ สั่งสอบปมพนักงาน ขสมก. ติดโควิด หลังถูกจวกปกปิดข้อมูล

“ศักดิ์สยาม” สั่ง ขสมก. ตั้งคณะกรรมการสอบกรณีพนักงานขับรถเมล์เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 หลังคนติดใจปมปกปิดข้อมูล

DSC2697

จากกรณีที่พนักงานขับรถโดยสารประจำทาง (รถเมล์) ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีหลายฝ่ายออกมาตำหนิว่า ขสมก. ปกปิดข้อมูล ไม่แจ้งเตือนพนักงานและผู้โดยสาร แม้จะทราบว่าผู้ป่วยมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมานั้น

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้วว่า ผู้ป่วยได้เข้ารับการตรวจวันไหนและมีการแจ้งผลการตรวจให้ ขสมก. รับทราบอย่างเป็นทางการหรือไม่ หากไม่แจ้งถือว่า จงใจมีการปิดบังข้อมูล

รถเมล์

เบื้องต้นได้รับทราบจาก ขสมก. ว่า  ขสมก. ไม่ได้รับแจ้งผลการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 อย่างเป็นทางการในวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา โดยได้รับทราบหลังจากนั้นและได้รับทราบว่าพนักงานคนดังกล่าวเสียชีวิตแล้วเมื่อคืนวานนี้ (12 เม.ย.)

“ข้อเท็จจริงเบื้องต้นพบว่า พนักงานที่เสียชีวิตเป็นพนักงานขับรถปรับอากาศ  ขสมก. จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ที่สัมผัสใกล้ชิดกักตัวเพื่อสังเกตอาการแล้ว รวมทั้งได้สั่งพักใช้รถคันดังกล่าว โดยไม่ได้มีการนำออกมาให้บริการแล้ว และอยู่ระหว่างการเร่งทำความสะอาด พ่นอบ ฆ่าเชื้อ ทั้งนี้ ยืนยันว่าปัจจุบัน ขสมก. ได้มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อรถเมล์ ทุกคัน เป็นประจำทุกวัน” นายศักดิ์สยามกล่าว

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้ ขสมก. ดำเนินการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนไปยังผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการรถเมล์140 ให้เฝ้าสังเกตอาการตัวเองด้วย หากพบว่ามีไข้ควรไปพบแพทย์

Avatar photo