COVID-19

15 เม.ย.บอร์ดสลากถกด่วน! หลังสมาพันธ์ฯ ยื่นหนังสือ เลื่อนวันออกหวยจาก 2 พ.ค.

สมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลาก ยื่นหนังสือบอร์ดกองสลาก เลื่อนเวลาออกสลากกินแบ่งรัฐบาลออกไปอีกจากกำหนดเดิม วันที่ 2 พ.ค.นี้ 

สมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลาก ได้ยื่นหนังสือถึงบอร์ดกองสลากกินแบ่งรัฐบาลวันนี้ เพื่อขอให้เลื่อนการออกรางวัล ออกไปอีกเป็น 16 พฤษภาคม 2563 หลังผู้ค้ายังไม่สามารถออกมาจำหน่ายสลากได้ตามปกติ จากมติเดิมให้เปลี่ยนแปลงการออกรางวัลของสลากงวดวันที่ 1 เมษายน 2563 จากวันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นวันที่ 2 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 14.30-16.00 น. ณ ห้องออกรางวัลสลาก สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เนื่องจากคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตของประชาชน และเป็นการสนองต่อนโยบายของรัฐบาล ในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ประธานสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 เมษายนนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการสลากฯ นัดเร่งด่วนจากเดิมที่จะประชุมปลายเดือนเมษายน เพื่อพิจารณาว่าจะมีการขายสลากหรือไม่ จากมติคณะกรรมการล่าสุด ที่เห็นชอบให้เลื่อนวันออกสลากของงวดวันที่ 1 เมษายนเป็นวันที่ 2 พฤษภาคม และให้งดขายสลากงวดวันที่ 16 เมษายน และวันที่ 2 พฤษภาคม 2563

“จะมีการขายสลากตามปกติหรือไม่ จะต้องรอความเห็นคณะกรรมการก่อน ว่าผลกระทบจากโควิด-19 ล่าสุดเป็นอย่างไร การประชุมคณะกรรมการจะมีความชัดเจน ซึ่งจากการที่สมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย ได้ยื่นหนังสือให้เลื่อนออกไปนั้น จะรับข้อเสนอไว้และนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณา” นายพชร กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight