Sport

สถิติใหม่ในรอบเดือน!เชลซีคว้าเกปาเฝ้าเสาแพงสุดในโลก

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า
ภาพจาก : www.chelseafc.com

เชลซี สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูชาวสเปน มาจาก แอธเลติก บิลเบา สโมสรดังในศึก ลา ลีกา สเปน อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพุธที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 71.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,222 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าแพงสุดในโลกสำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตูทำลายสถิติของ อลีสซง เบ็คเกอร์ ที่ย้ายซบ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์เรียบร้อยแล้ว

จอมหนึบกระทิงดุวัย 23 ปี จะเข้ามาเฝ้าเสาในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แทนที่ ติโบต์ กูร์กตัวส์ มือกาวทีมชาติเบลเยียม ที่ย้ายไป เรอัล มาดริด ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า นี่คือการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตการเล่นฟุตบอลของตน

เกปา เปิดใจ หลังเซ็นสัญญากับ เชลซี ยาวถึง 7 ปี “มันเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญสำหรับผม สำหรับอาชีพของผม รวมถึงชีวิตส่วนตัวของผม หลายสิ่งหลายอย่างดึงดูดให้ผมมายังสโมสรแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ทุกรายการที่สโมสรได้มา, ผู้เล่นหลายๆ คน, เมืองนี้ และ พรีเมียร์ลีก มันคือหลายๆ อย่างรวมกัน และผมดีใจมากที่ เชลซี เชื่อมั่นในตัวตม และนำผมมาอยู่ที่นี่”

ทั้งนี้ เกปา เป็นเด็กปั้นโดยตรงของ แอธ.บิลเบา โดยขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2016 และลงเล่นให้ทีมดังแห่งแคว้นบาสก์ไปทั้งสิ้น 54 นัด พร้อมกับติดทีมชาติสเปนชุดฟุตบอลโลก 2018 โดยเป็นมือ 3 ต่อจากดาบิด เด เคอา และ โฆเซ่ เรน่า

Avatar photo