Sport

4 หมื่นล้าน! ‘ซีอีโอ’พรีเมียร์ลีกรับ อาจสูญเงินมหาศาลถ้าเตะไม่จบ

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารพรีเมียร์ลีกเผยข่าวร้ายว่าอาจต้องสูญเสียเม็ดเงินมากถึง 1 พันล้านปอนด์ หากการแข่งขันฤดูกาลนี้ไม่สามารถกลับมาเตะต่อจนจบตามโปรแกรมได้

bkk33

ฟุตบอลลีกอังกฤษ คือหนึ่งในลีกชั้นนำของทวีปยุโรปที่ต้องพักการแข่ขันจากปัญาวิกฤติไวรัสโควิด-19แพร่ระบาดและยังไม่มีความชัดเจนว่าจะกลับมาแข่งต่อได้หรือไม่

ล่าสุด ซีอีโอพรีเมียร์ลีกเผยว่า หากการแข่งขันในฤดูกาล 2019-20 กลับมาฟาดแข้งต่อไม่ได้ อาจทำให้ทั้ง 20 ทีมในพรีเมียร์ลีกสูญ เสียรายได้รวมกันกว่า 1,000 ล้านปอนด์ (ราว 40,000 ล้านบาท) และอาจส่งผลกระทบไปยังทุกอาชีพ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับฟุตบอลลีกของอังกฤษในระยะยาวด้วย

นอกจากนี้ มาสเตอร์ส ยังได้ออกมาปกป้องการลดค่าจ้างพนักงานและนักเตะ ของสโมสรในพรีเมียร์ลีกด้วยเช่นกัน พร้อมยืนยันว่าผู้บริหารของแต่ละทีมมีอำนาจบริหารจัดการได้ตามความเหมาะสม หากการตัดสินใจนั้นไม่ส่งผลกระทบหรือผิดกฎข้อบังคับของลีก

“พวกคุณคงรู้ดีว่าเราต้องสูญเสียรายได้อย่างมหาศาลชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เช่นเดียวกันกับกิจการอื่น ๆ ในสหราชอาณาจักร เราอาจต้องสูญเสียรายได้อย่างน้อยถึง 1,000 ล้านปอนด์ หากฤดูกาล 2019-20 ไม่สามารถกลับมาแข่งขันต่อให้จบได้ และอาจต้องสูญเสียรายได้ยิ่งขึ้นไปอีก หากสถานการณ์การแพร่ระบาดยังคงลุกลามต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ”

“มันไม่เพียงส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจกับทีมในพรีเมียร์ลีกทั้ง 20 ทีมเท่านั้น แต่มันอาจทำให้วงการฟุตบอลอาชีพเสียหายหนักทั้งระบบด้วย”

Avatar photo