Sport

ไม่ฝืนเล่น! ‘ลีกเบลเยียม’ ตัดจบฤดูกาล ยกแชมป์ให้ ‘คลับ บรูช’

ลีกฟุตบอลของเบลเยียม ประกาศตัดจบการแข่งขันฤดูกาล 2019-20 ทั้งที่ยังแข่งไม่เสร็จสิ้นจากปัญหาเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมอบตำแหน่งแชมป์ให้ คลับ บรูช ทีมจ่าฝูง อย่างเป็นทางการ

bkk2 1

การแข่งขันเบลเยียม โปร ลีก ลีกสูงสุดของเบลเยียมต้องพักแข่งจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะที่เหลือเพียงอีก 1 เกมเท่านั้นก็จบซีซั่น

ล่าสุดคณะบอร์ดบริหารของลีกนัดประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์เมื่อวันที่ 2 เมษายนก่อนมีมติตรงกันว่าให้ทำการตัดจบฤดูกาลทันที โดยยกแชมป์ให้ คลับ บรูช ที่ครองจ่าฝูงฤดูกาลปกติจากมี 70 แต้ม ทิ้งห่าง เกงค์ ทีมอันดับ 2 ถึง 15 แต้มไปครอง โดยไม่ต้องลงเล่นในรอบเพลย์ออฟที่จะเอาทีม 6 อันดับแรกมาแข่งกัน

ขณะที่ เกงค์ อันดับ 2 ได้สิทธิ์เล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ตามโควตา ส่วนทีมที่อยู่อันดับสุดท้ายอย่าง วาสแลนด์ เบเวเรน กับทีมที่ลุ้นขึ้นชั้นจากลีกรอง จะมีการตัดสินใจอีกครั้งในการประชุม วันที่ 15 เมษายน นี้

ลีกเบลเยียมแถลงการณ์ว่า “คณะบอร์ดบริหารของลีกรับฟังคำแนะนำของรัฐบาลที่บอกว่า มันแทบเป็นไปไม่ได้ที่ฟุตบอลจะกลับมาแข่งขันก่อนวันที่ 30 มิถุนายน สถานการณ์ในปัจจุบันไม่ชัดเจนว่าทีมจะกลับมาซ้อมกันได้เมื่อไหร่”

“แม้แต่การลงเล่นในสนามปิดก็เป็นไปได้แค่ในทางทฎษฎีเท่านั้น คณะบอร์ดบริหารของลีกจึงตอบรับคำแนะนำจากที่ประชุมอย่างเป็นเอกฉันท์ที่จะไม่กลับมาแข่งในฤดูกาล 2019-20 ต่อ และยอมรับกับอันดับตารางคะแนนในปัจจุบัน”

Avatar photo