General

‘มิตซูบิชิ มอเตอร์’ พบพนักงานโรงงานแหลมฉบัง 2 ชลบุรี ติดเชื้อ ‘โควิด-19’

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ชี้แจงกรณีพบพนักงาน 1 คน ติดไวรัสโควิด-19 โดยได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จังหวัดชลบุรี ว่ามีพนักงานของบริษัท 1 คน ตำแหน่ง ปฏิบัติงานในพื้นที่ Shipping Line โรงงานแหลมฉบัง 2 จังหวัดชลบุรี เข้ารับการรักษาด้วยอาการไข้ที่โรงพยาบาล ตั้งแต่วันพุธ ที่ 18 มีนาคม 2563 และได้รับการแจ้งผลยืนยันการติดเชื้อ (Confirm Patient) ในวันจันทร์ ที่ 23 มีนาคม 2563

ทั้งนี้ บริษัทได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในบริษัทฯ ดังต่อไปนี้

มิตซู1

  • บริษัทได้แจ้งไปยังกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พร้อมเฝ้าติดตามและให้การดูแลการรักษาอาการของพนักงานที่ติดเชื้ออย่างใกล้ชิด
  • ได้คัดแยกและบ่งชี้พนักงานที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยระหว่างที่ปฏิบัติงานภายในบริษัท ให้หยุดงาน เป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าสังเกตอาการของตัวเองและบุคคลที่พักอาศัยอยู่ด้วยกัน โดยให้เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป และขอให้รีบไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุดหากพบว่ามีอาการผิดปกติ
  • บริษัทได้แจ้งต่อบุคคลที่ติดต่อหรือคู่ค้าทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพนักงานที่ติดเชื้อ เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน
  • ดำเนินการปิดพื้นที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดพร้อมฆ่าเชื้อด้วยน้ำยาเคมีและเครื่องอบโอโซนในพื้นที่ที่พนักงานปฏิบัติงานและบริเวณโดยรอบโดยทันที ภายใต้คำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จนล่าสุดเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคติดต่อ ได้ตรวจสอบและอนุญาตให้บริษัทฯ สามารถกลับเข้าสู่การดำเนินงานได้ตามปกติ
  • ขอความร่วมมือพนักงาน ให้หลีกเลี่ยงการพบปะสังสรรค์ การจัดงานต่าง ๆ ตลอดจนลดการเข้าไปในพื้นที่แหล่งชุมชน และสถานที่ที่มีคนอยู่เป็นจำนวนมาก

พร้อมกันนี้้ บริษัทยืนยันในการให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพและความปลอดภัยของลูกค้า พนักงานบุคลากร บุคคลผู้ติดต่อ และคู่ค้าทางธุรกิจ อย่างสูงสุด และขอยืนยันว่าสถานการณ์ในปัจจุบันจะไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิต การขาย และการให้บริการลูกค้าของบริษัทฯ แต่อย่างใด โดยจะคงดำเนินมาตรการการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 อย่างเข้มงวด ตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

Avatar photo