Sports

ผลกระทบโควิด!ปธ.ฟีฟ่าหวังโลกฟุตบอลจะเปลี่ยนไป

จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เผยว่าอยากให้วงการฟุตบอลพิจารณาเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนเรื่องต่างๆ หลังจากนี้ เช่นปรับลดโปรแกรมเตะต่อฤดูกาลน้อยกว่าเดิม และลดขนาดขุมกำลังของทีม

ffff

ปัจจุบันหลายลีกทั่วโลกจำเป็นต้องหยุดการแข่งขันเป็นการชั่วคราวจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทำให้เกิดความกังวลกันว่าแต่ละลีกอาจจะเตะกันไม่จบฤดูกาล 2019-20 ด้วย หลังจากยังเหลือโปรแกรมให้เล่นมากพอสมควร

ขณะที่ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร2020 โดนเลื่อนจากช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ไปเป็นปีหน้าแล้วเช่นเดียวกับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020

อินฟานติโน่ ให้สัมภาษณ์กับ กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอิตาลีว่า “บางทีเราอาจจะปรับเปลี่ยนโลกฟุตบอลได้ด้วยการถอยหลังมาสักกหน่อย มันต้องมีการประเมินถึงผลกระทบในระดับโลก มาช่วยฟุตบอลจากวิกฤตที่กำลังมีโอกาสเป็นเรื่องร้ายแรงถึงขนาดที่ไม่สามารถทำให้สิ่งต่างๆ กลับมาเป็นปกติได้กันดีกว่า”

“เราอาจจะทำให้ขุมกำลังมีขนาดเล็กลงเพื่อแลกกับการทำให้มันมีความสมดุลมากขึ้น เตะกันน้อยลงเพื่อแลกกับการทำให้เกมมันมีความสูสีมากกว่าเดิมพร้อมกับเป็นการรักษาสุขภาพของนักเตะไปในตัว มันไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันแบบนิยายวิทยาศาสตร์ มาคุยถึงเรื่องเหล่านี้กันดีกว่า”

Avatar photo