Entertainment

หัวอกคนเป็นแม่! แอน อลิชา เล่าความในใจ 14 วันที่ต้องกักตัว และคำถามมากมายจากลูกสาว

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวคนดังที่ขอรับผิดชอบสังคมด้วยการกักตัว 14 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการ ตามคำแนะนำจากสาธารณสุข สำหรับครอบครัวของ “แอน อลิชา” กับ “ภูริ หิรัญพฤกษ์” หลังจากมีคนในบ้านเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงที่กำลังมีการแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 (COVID-19)

3 แอน อลิชา 6

และเมื่อครบกำหนด 14 วัน ล่าสุด (11 มี.ค.) สาวแอน ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพลูกสาวคนโต น้องริชา ยิ้มกว้างดีใจอย่างสุดๆ ที่ได้ออกจากบ้านไปโรงเรียนได้ตามปกติแล้ว โดย สาวแอน ยังได้เล่าความในใจ ช่วงที่เจ้าตัวเองก็เครียดเพราะต้องเฝ้าระวังคนในบ้านและคนรอบข้าง​ รวมถึงคำถามเยอะมากจากจากลูกสาวตัวน้อยที่ยังไม่เข้าใจสถานการณ์ต่างๆ เอาไว้ว่า….

3 แอน อลิชา 10

“แม่มีความสุขที่เห็นริชายิ้มกว้างดีใจกับการได้กลับไปเรียน​ หลังจากต้องหยุดเรียนไป 14 วันตามกฎ เพราะคนในบ้านมีการเดินทางไปยังประเทศ​กลุ่มเสี่ยง​และอาศัย​อยู่​ในบ้านเดียวกันแบบหลีกเลี่ยง​ไม่ได้​😌 เป็น 14 วันที่แม่เองก็เครียดต้องเฝ้าระวังคนในบ้านและคนรอบข้าง​คอยสังเกต​อาการกันไป​ เป็น 14 วันที่มีคำถามเยอะมากจากริชา​ ว่าทำไมหนูไม่ได้ไปโรงเรียน​แต่เพื่อนๆ ได้ไป​ ทำไมแม่ต้องให้ใส่หน้ากาก 😷 ทำไมต้องล้างมือฉีดแอลกอฮอล์​ ทำไมต้องใส่สร้อยฟอกอากาศ​ ทำไมไม่ให้ออกไปเล่นข้างนอกกับเพื่อน แม่ก็ต้องมานั่งอธิบาย​ให้เด็ก 3 ขวบฟังเกี่ยวกับไวรัส​ที่กำลังระบาด​ตอนนี้ว่ามันมายังไงและติดได้ยังไงในฉบับ​ของแม่​ ไม่แน่ใจว่าริชาเข้าใจมากน้อยแค่ไหน​แต่ก็ผ่านมันมาได้😅🐒 #14daysselfquarantine #backtoschool”

3 แอน อลิชา 9

3 แอน อลิชา 8

3 แอน อลิชา 7

3 แอน อลิชา 5

3 แอน อลิชา 4

3 แอน อลิชา 3

3 แอน อลิชา 2

Avatar photo