Videos

วินาที!! คนไทยวิ่งหนีตายจากหินถล่ม หลังแผ่นดินไหวอินโดนีเซีย

เหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ริกเตอร์บนเกาะลอมบอก สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของอินโดนีเซีย เวลา 06.47 น. ตามเวลาท้องถิ่น วันนี้ (29 ก.ค.) ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 คน บาดเจ็บอีกกว่า 150 คน และบ้านเรือนเสียหายกว่า 1400 หลังคาเรือน โดยมีรายงานว่ามีคนไทยติดอยู่บนเกาะลอมบอก กว่า 200คน ติดอยู่ด้านล่างภูเขาไฟรินจานี หลังเกิดแผ่นดินไหว ด้านสถานทูตไทยเร่งตรวจสอบไม่พบคนไทยเสียชีวิต พร้อมเร่งให้ความช่วยเหลือ

เฟซบุ๊ก ไอริน ธันวาคม ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความขอความช่วยเหลือว่า “ใครก็ได้ช่วยประสานงานให้เราหน่อย เราติดอยู่ที่ทะเลสาบด้านล่างของภูเขาไฟรินจานี คนไทยน่าจะประมาณ 150-200 คน (ตอนนี้ด้านล่างทุกคนปลอดภัยดีคะ แต่ไม่มีทางเดินออกไปเพราะดินถล่มตลอดเวลา)”

หลังจากนั้น ได้โพสต์ข้อความว่า “ณ รินจานี (Mt.Rinjani) วันที่ 29 กรกฏาคม 2561 เวลา 6.45 น. (เวลาท้องถิ่น) ขณะที่พวกเรากำลังเดินกลับอีกฝั่งของยอดสูงสุด รู้สึกว่ามีการสั่นสะเทือนของพื้นดินค่อยข้างแรงมาก จากนั้นไม่ถึง 1 นาที เสียงหินถล่มจากด้านบนได้ดังขึ้น พวกเราทุกคนตกใจมาก คำเดียวที่เราเอ่ยขึ้นมาบอกผู้ร่วมทริป “วิ่ง” เป็นคำเดียวที่นึกออกตอนนั้น และตะโกนให้หาต้นไม้หลบ แต่โชคดีที่มีทางวิ่งต่อไปจุดที่คิดว่าปลอดภัยที่สุดได้ คืนก่อนเกิดแผ่นดินไหวเรานอนที่ทะเลสาบรินจานี
(วีดีโอที่บันทึกเกิดตอนที่พวกเรากำลังวิ่งหลบหาที่ปลอดภัยที่สุด)

ที่มา: เฟซบุ๊ก ไอริน ธันวาคม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight