General

ตะลึง!! เจ้าของร้านอาหารดังกลางกรุงติด ‘เชื้อไวรัสโควิด-19’

ตะลึง!! เจ้าของร้านอาหารดังกลางกรุงติด “เชื้อไวรัสโควิด-19” สั่งปิดร้าน กักตัวพนักงาน 14 วันเพื่อดูอาการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เจ้าของร้าน Ohana Poké ซึ่งตั้งอยู่ภายในอาคารออลซีซั่นส์ เพลส ถนนวิทยุ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เจ้าตัวได้ไปรับการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน ซึ่งผลออกมาเป็นบวก และรอผลตรวจยืนยันอีกรอบ จึงสั่งให้พนักงานปิดร้านอย่างเร่งด่วน และทำความสะอาด

ร้านOhana1133
ขณะเดียวกันยังได้โพสต์ภาพหนังสือเดินทางและตั๋วเครื่องบินสายการบินสกู๊ต ที่มีการเดินทางจากสิงคโปร์มายังสนามบินดอนเมือง ประเทศไทย เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ซึ่งเกินจากระยะเวลากักตัวเพื่อดูอาการ 14 วันแล้ว โดยคาดว่าอาจจะติดเชื้อจากในกรุงเทพฯ โดยเจ้าของร้านได้ส่งพนักงานไปตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งทั้งหมดยังไม่ได้แสดงอาการ แพทย์จึงสั่งให้กักตัวดูอาการที่บ้าน 14 วัน พร้อมทั้งขอโทษทุกคนต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าของร้านระบุว่า ได้เข้าร้านครั้งสุดท้ายในวันศุกร์ที่ 6 มีนาคม 2563 โดยที่ไม่มีอาการใดๆ ทั้งสิ้น จนกระทั่งเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมเริ่มมีอาการหนาว ปวดตามร่างกาย แต่ไม่มีไข้ ไม่มีน้ำมูก ไม่ไอ ไม่ปวดหัว โดยอยู่บ้านเกือบตลอด มีเพียงออกไปซื้อเทอร์โมมิเตอร์ที่ร้านยาและซื้ออาหารที่เซเว่น แต่ไม่ได้ใช้รถสาธารณะ จากนั้นไปพบหมอที่โรงพยาบาลในช่วงสายของวันจันทร์ที่ 9 มีนาคม และมีไข้กลางดึกของวันเดียวกัน ก่อนจะตรวจพบผลเป็นบวกในวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา

ร้านOhana1131

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเจ้าของร้านดังกล่าวได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้ง โดยใจความคร่าวๆระบุว่า ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ฉันซาบซึ้งอย่างมาก เมื่อคืนนี้โพสต์ได้กลายเป็นไวรัล และฉันหวังว่าจะช่วยขจัดข่าวลือต่างๆ และทำให้คลายความกังวลไปได้บ้าง เข้าใจดีว่าเจ้าหน้าที่ และลูกค้าบางรายยังมีความสงสัยอยู่ แต่ต้องขอเวลาสักหน่อยในการตอบคำถามของแต่ละคน เนื่องจากตอนนี้มีข้อความเข้ามาเป็นจำนวนมาก ฉันจะพยายามตอบทุกข้อความของทุกคนให้เร็วที่สุด

Avatar photo