General

ราชกิจจาฯ แพร่ประกาศ ‘ศาลปกครอง’ คุมเข้มไป 11 ประเทศเสี่ยง ‘โควิด-19’

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศ ก.บ.ศป.เรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (Coronavirus Diseases 2019 : COVID-19) ควบคุมเช้ม ผู้ที่จะเดินทางไป 11 ประเทศที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดยระบุว่า

โดยที่กระทรวงสาธารณสุขได้รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙(Coronavirus Diseases 2019, COVID-19) อย่างต่อเนื่อง และปรากฏข้อเท็จจริงเป็นที่ประจักษ์ว่าบัดนี้ มีผู้ได้รับการวินิจฉัยโรคติดเชื้อดังกล่าวแล้วเป็นจำนวนมาก และโรคติดเชื้อนี้ยังได้แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วไปยังหลายประเทศในภูมิภาคต่าง ๆ ของโลก

416935

ประกอบกับคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติได้มีมติในการประชุมครั้งที่ ๒/๒๕๖๓ วันที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ เห็นชอบในหลักการร่างประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ชื่อและอาการสำคัญของโรคติดต่ออันตราย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….ให้เพิ่มโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (Coronavirus Disease 2019 : COVID-19) เป็นโรคติดต่ออันตราย ลำดับที่ ๑๔ ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘

ก.บ.ศป. ในฐานะผู้มีอำนาจหน้าที่กำกับดูแลการบริหารราชการศาลปกครองและสำนักงานศาลปกครองให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบแบบแผน ประเพณีปฏิบัติของทางราชการ และนโยบายของประธานศาลปกครองสูงสุด จึงจำเป็นต้องกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อดังกล่าว เพื่อมิให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของบุคลากรของศาลปกครองและสำนักงานศาลปกครอง และเพื่อมิให้ส่งผลกระทบต่อการบริหารราชการศาลปกครองและสำนักงานศาลปกครองอันอาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่ราชการในที่สุด

1 17

สำหรับประเทศ หรือเขตการปกครองที่เสี่ยงต่อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (Coronavirus Diseases 2019, COVID -19) ตามวรรคหนึ่ง ประกอบด้วย ประเทศเกาหลีใต้, จีน, มาเก๊า, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, เวียดนาม, สิงคโปร์, อิตาลี และ อิหร่าน และ ประเทศหรือเขตการปกครองอื่นตามที่ประธานศาลปกครองสูงสุดประกาศกำหนด

อ่านประกาศฉบับเต็มได้ที่ : http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2563/A/017/T_0005.PDF

Avatar photo