Politics

ลุงตู่ว่าไง!! ฝ่ายค้านพร้อมใจแสดงสัญลักษณ์จี้ ‘นายกฯ’ ยุบสภา

ลุงตู่ว่าไง!! “อนุดิษฐ์” ชวนฝ่ายค้านแสดงสัญลักษณ์จี้ “พล.อ.ประยุทธ์” ลุกขึ้นยืนประกาศ “ยุบสภา”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทั้งเรื่องการอนุมัติก่อสร้างรถไฟฟ้าหลายสายพร้อมกัน จนทำให้เกิดปัญหารถติด และเป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุที่ทำให้เกิดฝุ่น PM 2.5 ในอากาศสูง รวมถึงการใช้อำนาจในฐานะรัฐบาลเผด็จการ ปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นและเพื่อจำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชน เป็นต้น

เปิดแฟลช1

อย่างไรก็ตาม ช่วงท้ายของการอภิปราย น.อ.อนุดิษฐ์ ได้ชวนให้ส.ส. พรรคฝ่ายค้าน เปิดแฟลชมือถือ พร้อมชูขึ้นเพื่อแสดงสัญลักษณ์ให้แสงสว่างแก่สถานการณ์ของประเทศ ที่พล.อ.ประยุทธ์ นำพาประเทศสู่ยุคมืดมน พร้อมเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ ให้ประชาชนตัดสินใจว่า ยังต้องการให้รัฐบาลที่พรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำและที่มี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี บริหารประเทศต่อไปหรือไม่

เปิดแฟลช2

“ขอให้ยกโทรศัพท์นี้ ชูขึ้น แล้วขอให้ท่านนายกฯ ครับ ท่านนายกฯ ลุกขึ้นยืนยืดอกเปล่งเสียงอย่างนี้ครับ “ข้าพเจ้าขอยุบสภาฯ ครับ” แล้วลองกลับไปเลืองตั้งกันใหม่ครับ ไปดูซิครับว่าพี่น้องประชาชนเขาจะให้โอกาสท่านกลับมาบริหารประเทศหรือเปล่า” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

Avatar photo