Business

‘จักษ์กริช’ กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางน้ำ

“จักษ์กริช พิบูลย์ไพโรจน์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางน้ำ

จักษ์กริช พิบูลย์ไพโรจน์

วันนี้ (23 ก.พ.) นายกัมปนาท บำรุงกิจ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์และบริหารสินทรัพย์ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO ส่งหนังสือแจ้งต่อผู้สื่อข่าวว่า นายจักษ์กริช พิบูลย์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (MD) EGCO ได้ถึงแก่กรรมด้วยอุบัติเหตุทางน้ำในวันนี้  คณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทจึงจะดำเนินการพิจารณาแต่งตั้งผู้มีคุณสมบัติเหมาะสม เพื่อดำรงตำแหน่งที่ว่างลงต่อไป

ด้านเว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 ก.พ.) นายจักษ์กริช พิบูลย์ไพโรจน์ วัย 59 ปี และกลุ่มเพื่อนได้เล่นเจ็ตสกีในแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับสะพานปทุมธานี 1 อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี แต่ได้เกิดอุบัติเหตุ เจ็ตสกีเสียหลักและชนกับเรือสปีดโบ๊ตอย่างรุนแรง ส่งผลให้นายจักษ์กริชได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายจักษ์กริช เข้ารับตำแหน่ง MD ของ EGCO ในวันที่ 1 ตุลาคม 2560 แทนนายชนินทร์ เชาวน์นิรัติศัย โดยจะรับผิดชอบและสานต่อภารกิจสำคัญ ได้แก่ การแสวงหาโอกาสในการลงทุน การกำกับดูแลโรงไฟฟ้าในกลุ่ม EGCO ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และการบริหารจัดการโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามเป้าหมาย

นายจักษ์กริช สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเครื่องกล จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงจากสถาบันชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ

Avatar photo