Politics

หมอภาคย์- ภรรยาจ่าแซม ร่วมพิธีบวช 12 หมูป่าที่วัดพระธาตุดอยตุง

วันนี้ (25 ก.ค.) ที่วัดพระธาตุดอยตุง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้มีการประกอบพิธีบรรพชา อุปสมบทนาคทีมหมูป่า อะคาเดมีพร้อมกับโค้ช จำนวน 12 คน โดย น้องๆ ทีมหมูป่าจะอุปสมบท เป็นสามเณร ส่วนโค้ชเอก  นายเอกพล จันทะวงษ์ จะบรรพชาเป็นพระภิกษุ โดยมีพระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอแม่สาย เป็นพระอุปัชฌาย์

bbbbb

ก่อนจะเริ่มพิธีบรรดาผู้ปกตรอง ญาติ ของนาคที่จะเข้าพิธี รวมไปถึงผู้มีจิตศรัทธา และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยนาง วลีพร กุนัน ภรรยา ของ น.ต.สมาน กุนัน หรือจ่าแซม  ผู้เสียชีวิตขณะปฏิบัติการช่วยเหลือ  พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 หรือหมอภาคย์ ที่เข้าไปอยู่ และดูแลสุขภาพ ได้เดินทางมาเข้าร่วมพิธีในวันนี้ด้วย

337215 1

ขบวนแห่นาค ประกอบไปด้วยขบวนแห่ธงชาติ ธงเสมาธรรมจักร ตุง และเครื่องสักการะ ตามแบบประเพณีล้านนาโบราณ โดยมีนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ประธานฝ่ายฆราวาส ถวายความเคารพ และเปิดกรวยดอกไม้เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พร้อมกล่าวเปิดโครงการบรรพชา-อุปสมบท

337211

จากนั้นทั้ง 12 คน ร่วมจุดธูปเทียน วางพวงมาลัยหน้ารูปน.ต.สมาน กุนัน  ก่อนจะกราบลา บิดา มารดา ญาติพี่น้อง และผู้ร่วมพิธี  นาคทั้ง 12 คน เข้ารับมอบผ้าไตร 12 ชุด พร้อมเดินเข้าสู่อุโบสถวัดพระธาตุดอยตุง  โดยพระภิกษุ สามเณรทั้ง 12 รูป  มีกำหนดลาสิกขา ในวันที่ 4 สิงหาคมนี้

ที่มา: เชียงรายนิวส์  เฟซบุ๊ก PR.Chiangrai ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight