Politics

‘โฆษกกลาโหม’ ยันทหาร-ตร.กำลังทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

“โฆษกกระทรวงกลาโหม” ยืนยันเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ กำลังทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อความปลอดภัยของทุกคน พร้อมขอความร่วมมือไม่แชร์ส่งต่อภาพผู้เสียชีวิต

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ขณะนี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบกกำลังเข้าร่วมติดตามและควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ โดยชุดปฏิบัติการของทหารและตำรวจได้เริ่มปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนที่ยังคงติดค้างภายในอาคาร ทยอยเดินทางออกมาแล้วจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย กำลังร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อควบคุมสถานการณ์ให้ได้โดยเร็ว โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของประชาชนทุกคน

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว สะเทือนขวัญต่อสังคมและกระทบต่อความรู้สึกของผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้สูญเสียจำนวนมาก จึงขอความร่วมมือประชาชนและสื่อมวลชน ระงับการส่งต่อหรือแชร์ภาพผู้บาดเจ็บและสูญเสีย เพื่อเป็นการเคารพต่อผู้สูญเสียและมิให้กระทบต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ การสื่อสารต่างๆในทุกช่องทาง ขอให้ทุกฝ่ายใช้ดุลยพินิจรับผิดชอบต่อสังคม มิให้กระทบต่อส่วนรวมและการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งขอให้รับฟังข่าวสารจากทางราชการ เพื่อให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นจริง

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK