Sport

‘นุศรา’ เปิดใจเรื่องโค้ชด่วนลาออก ยันตัวเก๋าพร้อมรับใช้ชาติต่อ

นุศรา ต้อมคำ มือเซตจอมเก๋า วัย 34 ปี เปิดเผยว่านักวอลเลย์บอลจอมเก๋าพร้อมช่วยทีมชาติต่อไปขึ้นอยู่นโยบายของสมาคมฯว่าจะเอาอย่างไรแต่เชื่อว่าสมาคมฯ คงให้เกียรติเรียกกลับมาสู่ทีมชาติ

1580631158421

นุศรา ต้อมคำ กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเปิดเผยว่า หลังจากทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยไม่ประสบความสำเร็จตามที่ฝันไว้พลาดคว้าสิทธิ์ลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นักตบหลายๆ คนอาจยังอยู่ในช่วงผิดหวัง แต่เราอยากขอบคุณแฟนๆวอลเลย์บอลของไทยที่ช่วยเป็นกำลังใจให้มาโดยตลอด

“ในส่วนของ “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล ได้ประกาศ ลาออกจากการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน เนื่องจากไม่สามารถพาทีมชาติไทยไปสู่โอลิมปิกเกมส์ได้นั้น ตนอยากบอกว่าวอลเลย์บอลนั้น ผลงานเป็นเรื่องของทุกคนในทีมไม่ใช่แค่คนๆ เดียว ถ้าแพ้ก็แพ้ทุกคน ถ้าชนะก็ถือว่าชนะทุกคน ซึ่งเราเข้าใจ โค้ชด่วน ที่เขาต้องการแสดงความรับผิดชอบต่อทีมที่ไม่สามารถไปถึงเป้าหมายได้ แต่เรารู้ดีว่าระยะทางที่ผ่านมา โค้ชด่วนมีความทุ่มเทมายาวนานมากกว่าที่คนทั่วไปจะเห็น เราชื่นชมโค้ชด่วนเพราะที่ผ่านมาเขาทำได้สำเร็จในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นการทำทีมให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันจนมาถึงจุดนี้ได้”

นุศรา กล่าวต่อว่า “สำหรับในส่วนเรื่องของนักวอลเลย์บอลในทีมที่มีอายุมากขึ้นหลายคน ตนมองว่าการเล่นกีฬาขึ้นอยู่กับศักยภาพของนักกีฬามากกว่าว่าจะรักษาศักยภาพของตัวเองได้ขนาดไหน ถ้าร่างกายความสามารถยังดีอยู่ถือว่ายังเล่นต่อไปได้”

“ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่านโยบายของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ จะเป็นอย่างไร นักกีฬาคนไหนที่ยังมีศักยภาพเราคิดว่าสมาคมฯ คงให้เกียรติที่จะให้กลับมาสู่ทีมชาติได้”

Avatar photo