Politics

‘ปิยบุตร’ จ่อจัดหนักซักฟอก ‘บิ๊กตู่’ ลั่น 6 คน 3 วันไม่พอ!!

“ปิยบุตร” จ่อจัดหนักซักฟอก “บิ๊กตู่” ส่ง “ธนาธร” ติดเข้ม 15 ส.ส.พรรคส้มหวาน ลั่น 6 คน 3 วันไม่พอ!!

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 6 รัฐมนตรีว่า กรอบเวลาในการอภิปรายเบื้องต้นที่วิปฝ่ายค้านและวิปรัฐบาลตกลงกันไว้ 3 วัน ซึ่งไม่น่าจะเพียงพอ กับการอภิปราย 6 รัฐมนตรี ฝ่ายค้านจึงอยากได้ 4 วัน ซึ่งผู้ที่จะถูกอภิปรายมากที่สุดคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ปิยบุตร121
ภาพจากเฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul – ปิยบุตร แสงกนกกุล

ทั้งนี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เป็นโค้ชติวเข้มให้กับ 15 ส.ส. ของพรรคที่จะเป็นผู้อภิปราย โดยให้ทุกคนได้ทำการบ้านมาอย่างดี มีข้อมูลใหม่ที่ไม่เคยปรากฎเป็นข่าวมาก่อนจะนำไปอภิปราย และประเด็นไม่ซ้ำกัน

“6 คน 3 วัน ไม่พอ ที่คุยกันไว้ 19-21 กุมภาพันธ์และน่าจะอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ เยอะที่สุดควรจะให้เวลาฝ่ายค้านอภิปราย 4 วัน เพราะเป็นการตรวจสอบรัฐบาลในรอบ 5-6 ปี และเป็นครั้งแรกของรัฐธรรมนูญปี 2560 ฝ่านค้านเราทำการบ้านกันมาก เชื่อไม่มีการตีรวน เกเร สู้กันด้วยข้อมูล” นายปิยบุตร กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายปิยบุตร ยอมรับว่าในท้ายที่สุดเสียงฝ่ายค้านก็น้อยกว่ารัฐบาล คณะรัฐมนตรีจึงอย่ากังวลใจ เพราะฝ่ายค้านคงล้มรัฐบาลไม่ได้เพราะเสียงรัฐบาลเยอะกว่า แต่อย่างไรก็ตามรัฐบาลจะอยู่ได้หรือไม่ขึ้นอยู่ที่รัฐบาลเอง

Avatar photo