Sport

พิษไวรัสโคโรน่า! ไอซ์ฮอกกี้ชิงแชมป์เอเชียเลื่อนไม่มีกำหนด

สหพันธ์กีฬาฮอกกี้น้ำแข็งนานาชาติประกาศเลื่อนการแข่งขันศึกฮอกกี้น้ำแข็งชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ไทย และ ศึกชิงชนะเลิศแห่งเอเชียประเภททีมหญิง ที่ฟิลิปปินส์ ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากไวรัสโคโรน่ากำลังระบาดอย่างหนัก

1580537382043
ภาพจาก : twitter @IIHFHockey

ตามที่เว็บไซต์ของสหพันธ์กีฬาฮอกกี้น้ำแข็งนานาชาติ www.iihf.com ได้ประกาศด่วนแจ้งประเทศสมาชิกที่จะร่วมแข่งขันศึกฮอกกี้น้ำแข็ง 2 รายการใหญ่ ระดับทวีปเอเชีย คือรายการ 2020 IIHF Ice Hockey U20 Challenge Cup of Asia ระหว่างวันที่ 10-15 ก.พ.2563 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ และ รายการ 2020 IIHF Ice Hockey Women’s Challenge Cup of Asia ระหว่างวันที่ 23-28 ก.พ.2563 ให้เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรน่า ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ที่แพร่ระบาดในประเทศจีนและประเทศใกล้เคียงรวมไปถึงทั่วโลก

ม.ล.กฤษฎา เกษมสันต์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “เนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรน่าในประเทศจีนที่เพิ่งประกาศเป็นภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพระดับโลกขององค์การอนามัยโลก ซึ่งทางสหพันธ์กีฬาฮอกกี้น้ำแข็งนานาชาติได้ปรึกษาหารือกับผู้เข้าร่วมและผู้จัดการแข่งขันเช่นเดียวกับคณะกรรมการการแพทย์ โดยทั้งหมดมีมติให้เลื่อนการแข่งขันเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และนักกีฬาเกือบ 400 ชีวิต”

ม.ล.กฤษฎา กล่าวต่อว่า “ในส่วนของไทยที่เป็นเจ้าภาพ 2020 IIHF Ice Hockey U20 Challenge Cup of Asia ที่เตรียมเปิดศึกในวันที่ 10-15 ก.พ.นี้ ต้องทำตามมติในที่ประชุมและเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาจากทั้ง 9 ประเทศที่จะต้องเดินทางมาแข่งในไทย อีกทั้งทีมหญิงไทยที่กำลังฝึกซ้อมและเตรียมแข่งรายการ 2020 IIHF Ice Hockey Women’s Challenge Cup of Asia ที่เราเป็นแชมป์เก่า ถึงแม้ว่าการแข่งขันจะเลื่อนออกไป แต่นักกีฬาเราก็ยังคงฝึกซ้อมตามปกติเพื่อให้พร้อมเสมอกับการป้องกันแชมป์เป็นสมัยที่ 2”

Avatar photo