Sport

วงการกีฬาเศร้า! ‘โคบี้’ ตำนานยัดห่วงฮ.ตก เสียชีวิตในวัย 41 ปี

โคบี้ ไบรอันท์ สุดยอดนักบาสเกตบอลชาวอเมริกัน เสียชีวิตกะทันหันในวัยเพียง 41 ปีจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 9 ราย

1580084637229
ภาพจาก : IG @kobebryant

ทีเอ็มซี เว็บไซต์ชื่อดัง รายงานว่า ตอนนี้มีการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วว่า เหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 9 รายโดยรวมทั้ง โคบี้ ไบรอันท์ ตำนานนักยัดห่วงเอ็นบีเอ และ จิอันน่า มาเรีย-โอนอเร่ ลูกสาวคนที่สองของเขา

จากรายงานในตอนแรกมีการระบุว่า อดีตยอดนักบาสเกตบอลของแอลเอ เลเกอร์ส และลูกสาววัย 13 ปี ขึ้นเฮลิคอปเตอร์เดินทางไปที่แมมบ้า อะคาเดมี่ ที่ย่านเธาซันด์ โอ๊คส์ เพื่อทำการซ้อมบาสเกตบอล ก่อนจะเกิดเหตุเครื่องตกในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. (เช้าวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น)

นอกจาก ไบรอันท์ และ จิอันน่า ที่เสียชีวิตจากเหตุสลดครั้งนี้แล้ว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการยืนยันว่าพบศพอีก 7 รายรวมทั้งหมดเป็น 9 ศพและมีการระบุเพิ่มว่าอีก 2 รายได้แก่ จอห์น อัลโทเบลลี่ โค้ชทีมเบสบอลออร์เจนจ์ โคสต์ คอลเลจ กับลูกสาวของเขา

ทั้งนี้ ไบรอันท์ คว้าแชมป์เอ็นบีเอ 5 สมัย และติดทีมออลสตาร์ 18 ครั้ง โดยเขากลายเป็นนักบาสเกตบอลคนแรกที่ใช้เวลา 20 ซีซั่นกับการเล่นให้กับทีมเดียว และตัดสินใจเลิกเล่นเมื่อปี 2016 โดย เลเกอร์ส ได้ประกาศเลิกใช้เสื้อหมายเลข 8 และ 24 เพื่อเป็นเกียรติให้กับหนึ่งในนักยัดห่วงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ

Avatar photo