PR News

ชวนเที่ยวปลายปี ไทยจัดใหญ่ “งานแสดงตราไปรษณียากรโลก”

world stamp

ช่วงปลายปีใครที่รักการสะสมสแตมป์ห้ามพลาด เพราะจะมีการจัดงานแสดงตราไปรษณียากรโลก พ.ศ. 2561 (Thailand 2018 World Stamp Exhibition) ที่รวบรวมแสตมป์จากนานาประเทศทั่วโลก ผลงานประกวดแสตมป์ระดับนานาชาติ และสิ่งสะสมหายากจากทั่วทุกมุมโลกมาจัดแสดงให้เข้าชมกันฟรี ๆ ด้วย

โดยงานนี้เป็นความร่วมมือกันของสมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับ ไปรษณีย์ไทย พร้อมด้วยพันธมิตรจากหลายภาคส่วนจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ท่องเที่ยววิถีไทย ในยุคดิจิทัล 4.0” ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2561 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน คาดว่าจะมีนักสะสมแสตมป์จากทั่วทุกมุมโลกให้ความสนใจเข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

stamp2
ตัวอย่างสแตมป์ที่จะนำมาจัดแสดงในงาน

ดร.ประกอบ จิรกิติ นายกสมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กล่าวว่า งานแสดงตราไปรษณียากรโลก ประจำปี 2561 (Thailand 2018 World Stamp Exhibition) มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ ส่งเสริม และยกระดับการสะสมตราไปรษณียากร ให้เป็นไปตามมาตราฐานสากล และเปิดโอกาสให้นักสะสมแสตมป์ชาวไทยได้พบปะกับนักสะสมแสตมป์จากนานาประเทศทั่วโลก ที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมการประกวดแสตมป์ พร้อมชมงานในครั้งนี้ รวมทั้งเป็นการสร้างมิตรภาพและแลกเปลี่ยนความรู้ วัฒนธรรม รวมถึงแสดงเอกลักษณ์ของประเทศไทย และช่วยสร้างรายได้เข้าประเทศไทย

ด้านนางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า งานแสดงตราไปรษณียากรโลก พ.ศ. 2561 (Thailand 2018 World Stamp Exhibition) ครั้งนี้ เป็นการรวบรวมแสตมป์จากนานาประเทศทั่วโลก ผลงานประกวดแสตมป์ระดับนานาชาติ และสิ่งสะสมหายากจากทั่วทุกมุมโลก จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่คนไทยทุกเพศทุกวัยจะได้มาชมแสตมป์ชุดต่าง ๆ เพื่อเป็นการเรียนรู้ถึงเรื่องราวของนานาประเทศ ผ่านไปรษณียากร รวมทั้งเป็นการส่งเสริมและยกระดับกิจกรรมการสะสมตราไปรษณียากรในทุกรูปแบบ ให้เป็นที่แพร่หลายและกว้างขวางในระดับโลก

โดยทางไปรษณีย์ไทยผู้สนับสนุนหลัก ได้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการแสตมป์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ในแต่ละภูมิภาค พร้อมทั้งได้ออกแบบและจัดพิมพ์ตราไปรษณียากรที่ระลึกของงานทั้งหมด 5 แบบนำเสนอเรื่องราวของการท่องเที่ยวเมืองรอง ตามโครงการ 55 เมืองรองของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งได้คัดสรรแหล่งท่องเที่ยวจาก 5 จังหวัดใน 5 ภูมิภาค ทั้งหมด 5 แบบ ประกอบด้วย

  • สะพานทาชมภู จังหวัดลำพูน
  • อุทยานบัว จังหวัดสกลนคร
  • หาดทรายดำ จังหวัดตราด
  • หมู่บ้านทำกลอง จังหวัดอ่างทอง
  • ซุ้มประตูหิน จังหวัดสตูล
stamp1
ตัวอย่างสแตมป์ที่จะนำมาจัดแสดงในงาน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight