Entertainment

5 อันดับไอดอลเกาหลี ได้รับการยอมรับในฐานะ ‘มหาเศรษฐีด้านอสังหาริมทรัพย์’

5 อันดับด้านล่างนี้คือรายชื่อของไอดอลเกาหลีที่รู้จักกันดีว่าเป็นนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ฉลาดหลากแหลม

1. ยุนอา SNSD(Girl Generation) เป็นเจ้าของอาคารตึกมูลค่า 1 หมื่นล้านวอน แถวย่านชองดัม

batch 1 124

ยุนอา SNSD เป็นเจ้าของอาคารมูลค่า 1 หมื่นล้านวอน (ประมาณ 260 ล้านบาท) ที่ย่านชองดัม เขตคังนัม กรุงโซล ตามที่ผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์เผย นี่คือพื้นที่การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่สามารถขายได้ทันทีหากปล่อยขาย ยุนอาไม่เพียงแต่มีบทบาทเป็นหนึ่งในสมาชิกวง SNSD เท่านั้น แต่เธอยังขยายอาชีพสู่วงการด้านการแสดง ทั้งซีรีส์และภาพยนตร์อีกมากมาย นอกจากการทำงานในฐานะสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปและนักแสดง ปัจจุบันยุนอายังเป็นเจ้าของตึกอาคารขนาดใหญ่อีกด้วย

2. แทยัง BIGBANG มูลค่าอสังหาริมทรัพย์ของเขาอยู่ในระดับเดียวกับชื่อวง “BIGBANG” เช่นกัน

batch 2 124

ก่อนหน้านี้แทยังซื้ออาคาร 7.75 พันล้านวอน (ประมาณ 202 ล้านบาท) ที่อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยโรงพยาบาล Soonchunhyang ในย่านฮันนัม เขตยงซาน กรุงโซล ก่อนที่ยุนอาจะซื้ออาคารหลังดังกล่าวแทยังเคยเป็นไอดอลที่มีตึกอาคารมูลค่าสูงที่สุดมาก่อน นอกจากนี้ยังเป็นที่รู้จักกันว่า อาคารของแทยังมีผลกำไรค่าเช่าสูงมาก โดยมีขนาดรวมชั้นใต้ดินทั้งสิ้น 8 ชั้นด้วยกัน

3. ฮันซึงยอน อดีตสมาชิกวง KARA ความแตกต่างของผลกำไรที่เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับเพลง “Jumping” ของพวกเธอ

batch 3 125

ฮันซึงยอน (อดีตสมาชิก KARA) ซื้ออาคารที่ตั้งอยู่ในย่านชองดัม เขตคังนัม กรุงโซล มูลค่า 4.55 พันล้านวอน (ประมาณ 118 ล้านบาท) หลังจากนั้นเธอได้ทำให้มูลค่าของอาคารที่เธอเป็นเจ้าของสูงขึ้นเกินกว่า 6.7 พันล้านวอน (ประมาณ 175 ล้านบาท) ด้วยการฟื้นฟูอาคาร ตัวแทนของโลกธุรกิจเห็นพ้องกันว่าวิธีการลงทุนของฮันซึงยอนเป็นตัวอย่างของวิธีการร่ำรวยจากการลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์

4. คยูฮยอน Super Junior เขาไม่เพียงแต่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ แต่ยังคงดำเนินกิจการเกสต์เฮาส์อีกด้วย

batch 4 107

คยูฮยอนและพ่อของเขาซื้ออาคารที่มีขนาด 6 ชั้นและมีชั้นใต้ดินอีก 1 ชั้น โดยอาคารดังกล่าวอยู่ในย่านมยองดง กรุงโซล เพื่อเปิดเป็นเกสต์เฮาส์ นี่ถือเป็นวิธีการลงทุนที่ดีที่สุดเมื่อใช้ประโยชน์จากความนิยมของดาราเกาหลีที่โด่งดังไปทั่วโลก เพราะเขาลงทุนในสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากอย่างย่านมยองดงนั่นเอง

5. ชานยอล EXO “เจ้าของอสังหาริมทรัพย์” ที่เกิดขึ้นใหม่ของวงการไอดอลเคป็อป

batch 5 97

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ชานยอล ได้เผยในรายการวาไรตี้ “Radio Star” (ช่อง MBC) ที่เขาไปออกกับเมมเบอร์ EXO โดยระบุว่า “ผมทำเงินจากการลงทุนอสังหาริมทรัพย์มากกว่าการทำกิจกรรมส่วนตัว(งานด้านอื่น ๆ ในวงการ)ครับ” นอกจากนี้เขายังเปิดเผยว่า เขาได้กลายเป็นเจ้าของอาคารแล้ว พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมยังประหยัดเงินขยันเก็บตังอีกด้วยครับ” โดยในรายการยังเปิดเผยอีกว่า เขาใช้เงินจำนวนมากในการซื้อแล็ปท็อปราคาแพงให้กับสมาชิกทุกคนเพื่อทำให้เมมเบอร์ติดเกมเหมือนกับเขา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก (1)

Avatar photo