Technology

‘CAT’ รุกตลาดเน็ตลูกค้าองค์กร รับเทรนด์ ‘สมาร์ทออฟฟิศ-โคเวิร์กกิ้งสเปซ’

CAT รุกตลาดอินเทอร์เน็ตองค์กรต่อเนื่อง รองรับเทคโนโลยีใหม่ และยุค 5G เน้นเพิ่มศักยภาพออฟฟิศ 4.0 พร้อมรับเทรนด์ธุรกิจโคเวิร์กกิ้งสเปซโตเท่าตัว

นางสาวกวินนันทน์ ภัทร์ชนันท์ ฝ่ายผลิตภัณฑ์สื่อสารข้อมูล บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เปิดเผยว่า ในปีนี้ CAT จะเดินหน้ัารุกตลาดอินเทอร์เน็ตองค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการสื่อสารให้ทุกองค์กรสู่ยุคออฟฟิศ 4.0 ที่แท้จริง โดยประเดิมด้วยกิจกรรมประชาสัมพันธ์ตั้งแต่ต้นปี ภายใต้แคมเปญ OFFICE ONE STOP by CAT มอบสมาร์ทโซลูชั่นแบบครบวงจร CAT Corporate Internet ให้ออฟฟิศในย่านธุรกิจใจกลางเมือง

กิจกรรม2

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา CAT ได้สำรวจความต้องการของลูกค้าองค์กรในการใช้บริการอินเทอร์เน็ตพบว่า ปัจจุบันองค์กรมีการทำงานในรูปแบบ โคเวิร์กกิ้ง สเปซ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให่เป็นธุรกิจที่โตแบบก้าวกระโดด โดยจากสถิติของธุรกิจโคเวิร์กกิ้ง สเปซ จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พบว่า ในปี 2561 มีการเติบโตจากปี 2560 ถึง 50% และขยายตัวเพิ่มขึ้นอีก 40% ในปี 2562

นอกจากนี้ยังพบว่า องค์กรหลายแห่งมีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ อาทิ ระบบคลาวด์, ไอโอที และบิ๊กดาต้า เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงาน ซึ่งระบบต่างๆ เหล่านี้ล้วนแต่ต้องใช้การเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีศักยภาพและเสถียรภาพ

คุณกวินนันทน์
กวินนันทน์ ภัทร์ชนันท์

ขณะที่ เว็บไซต์ Network World ได้คาดการณ์ว่าภายในปี 2563 นี้ จะมีการลงทุนในธุรกิจไอโอทีถึง 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ นั้นหมายความว่าในแต่ละองค์กรมีความต้องการการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ดี มีแบนด๋วิธสูง และดีเลย์ต่ำ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญคือการเชื่อมต่อข้อมูลของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตสู่เซิร์ฟเวอร์แหล่งเก็บข้อมูลต้นทางโดยตรง

สำหรับ CAT มีบริการเชื่อมต่อโดยตรงกับพาร์ทเนอร์ทั้งในและต่างประเทศเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงบริการและแอพพลิเคชั่นของผูให้บริการชั้นนำ อาทิเช่น อเมซอน, ไมโครซอฟท์, กุเกิล, เฟซบุ๊ก ฯลฯ อย่างรวดเร็ว และไม่สะดุด ซึ่งถือเป็นหน้าที่สำคัญของโอเปอเรเตอร์อย่าง CAT ที่จะต้องเชื่อมโยงข้อมูลให้กับลูกค้าอย่างประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

กิจกรรม1

ล่าสุด CAT ได้เปิดบริการ CAT SD-WAN เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อโครงข่ายสื่อสารของธุรกิจอีกขั้นหนึ่ง ด้วยเทคโนโลยี Software Defined Network (SDN) ช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการระบบ ติดตามเฝ้าระวังเหตุเสีย และวิเคราะห์การใช้งานผ่านซอฟท์แวร์ได้จากส่วนกลาง อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อได้หลากหลายรูปแบบ ทั้ง ไพรเวท คลาวด์, อินเทอร์เน็ต และ เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ (3G/4G/LTE) ทำให้การติดต่อสื่อสารระหว่างสาขาขององค์กรได้อย่างมีเสถียรภาพ

“ในยุค 5G ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ เราเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพการให้บริการของ CAT จะสามารถเสริมประสิทธิภาพในการทำงานของทุกองค์กรเดินหน้าสู่การเป็นสมาร์ทออฟฟิศ และทันเทรนด์ดิจิทัลได้อย่างแท้จริง”นางสาวกวินนันทน์ กล่าว

Avatar photo