General

‘ตู้ม้า’ เกลื่อนอยุธยา ‘สิระ’ ประสาน ‘ยุติธรรม-ตำรวจ’ กวาดล้าง

ชาวบ้านร้อง “ตู้ม้าเกลื่อนเมือง “สิระ” ลงพื้นที่อยุธยา เจอเพียบ เตรียมส่งเรื่อง ปปง. สอบเส้นทางการเงิน พร้อมประสานข้อมูลให้กระทรวงยุติธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยงานนี้เอี่ยวคนมีสี

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่บริเวณบ้านโคกมะยม ตำบลคานหาม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าพบตู้ม้าอยู่จำนวนมาก โดยตรวจสอบพบ ตู้ม้า 5 ตู้ แบ่งเป็นในร้านสนุ๊กเกอร์ 2 ตู้ และพบสำรับไพ่ ถัดไปประมาณ 200 เมตร พบตู้ม้า 1 ตู้ บริเวณร้านเสริมสวย และถัดไปประมาณ 500 เมตร พบตู้ม้าอีก 2 ตู้ ตั้งอยู่บริเวณร้านขายของชำ

S 3342347

การลงพื้นที่จับตู้ม้าครั้งนี้ เนื่องจากมีประชาชนส่งพิกัดและร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก หลังจากพบเห็นเด็กไม่ยอมไปโรงเรียน และนำเงินมาเล่นการพนันตู้ม้า จึงขอความร่วมมือจากตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรเมืองอุทัย มาช่วยดำเนินการจับกุม และขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยกวาดล้างให้หมด ทั้งบ่อนการพนัน และตู้ม้า เพื่อทำให้เยาวชนและประชาชนไม่ติดการพนัน ซึ่งเป็นบ่อเกิดของปัญหาสังคม โดยจังหวัดต่อไปจะดำเนินการที่จังหวัดชลบุรีและจังหวัดนนทบุรี

“จากการตรวจยึดตู้ม้า วิเคราะห์ได้ว่าเจ้าของตู้ม้าเป็นบุคคลคนเดียวกัน โดยมีการกล่าวอ้างว่าได้รับสัมปทานจาก คนมีสีชื่อ “นายช้าง” ซึ่งคงต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจสอบอีกครั้ง”

467213

พร้อมกันนี้ยังได้ส่งเรื่องไปยัง ปปง. เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน และนำไปสู่การยึดทรัพย์สินเจ้าของตู้ม้าด้วย หากเป็นทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำความผิด อีกทั้งในวันจันทร์นี้ จะไปยื่นข้อมูลบ่อนการพนันและตู้ม้าให้กับกระทรวงยุติธรรม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งอยากเรียกร้องไปยังตำรวจว่าขอให้ดำเนินการรับผิดชอบในทุกระดับตั้งแต่ระดับผู้บัญชาการ ผู้บังคับการ ไม่ใช่แค่ระดับผู้กำกับการเพียงอย่างเดียว

Avatar photo