Economics

คึกคัก! ลุ้นเปิดซองราคา ‘โครงการเมืองการบิน’ กลุ่ม CP

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 9.00 น. วันนี้ (17 ม.ค.) คณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน (PPP) โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก มูลค่า 2.9 แสนล้านบาท เปิดข้อเสนอกล่องที่ 9 ซึ่งเป็นข้อเสนอด้านราคาของกลุ่มกิจการค้าร่วมบริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (กลุ่ม CP) เนื่องจากศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษา กลับคำพิพากษาของศาลปกครองกลาง ให้คณะกรรมการคัดเลือกฯ รับข้อเสนอกล่องที่ 6 ด้านเทคนิค และกล่องที่ 9 ด้านราคาของกลุ่ม CP ซึ่งนำส่งช้าไป 9 นาที

S 94912538

การเปิดข้อเสนอซองที่ 9 ด้านราคาของกลุ่ม CP จัดขึ้นที่อาคาร Navy Club ภายในพื้นที่วังนันทอุทยาน กองบัญชาการกองทัพเรือ ถนนอิสรภาพ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นห้องเก็บซองเอกสาร ข้อเสนอและประเมินข้อเสนอ

S 94912536

คณะกรรมการคัดเลือกฯ ได้เชิญผู้ยื่นข้อเสนออีก 2 ราย ได้แก่ กลุ่มกิจการร่วมค้า BBS และ ผู้ยื่นข้อเสนอรายที่ 2 Grand Consortium ซึ่งได้ทําการเปิดเอกสารซองที่ 3 ไปแล้ว เข้าร่วมการเปิดซองข้อเสนอด้านราคาของกลุ่ม CP ในวันนี้ด้วย เพื่อความโปร่งใสและเป็นธรรมต่อผู้ยื่นข้อเสนอทุกราย

S 94912537

ผู้สื่อข่าวรายงานเปิดเผยว่าบรรยากาศรอบอาคาร Navy Club ในช่วงเช้าเป็นไปด้วยความคึกคัก มีเอกชนและเจ้าหน้าที่เดินทางมาเตรียมความพร้อม เพื่อรอการการเปิดซองข้อเสนอ

S 94912540

ขณะเดียวกันมีสื่อมวลชนจำนวนหนึ่งเดินทางมารอทำข่าวตั้งแต่เวลา 07.30 น. โดยเจ้าหน้าที่ขอให้นักข่าวบันทึกภาพจากพื้นที่ตรงข้ามอาคารและห้ามเข้าไปเก็บภาพบริเวณอาคารโดยเด็ดขาด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งกล้องบันทึกภาพวิดีโอบนอาคารและบันทึกภาพผู้สื่อข่าวเก็บไว้ด้วย

Avatar photo