Sport

‘ทิตาธร’ ปลื้ม ‘นิชิโนะ’ ยกสืบทอด ‘ธีราทร’ ยันโฟกัสพัฒนาตัวเอง

ทิตาธร อักษรศรี แบ็คซ้ายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวถึงการถูก อากิระ นิชิโนะ กุนซือช้างศึก คาดหวังให้สืบทอดตำแหน่งแบ็คซ้ายทีมชาติของ ธีราทร บุญมาทัน ในอนาคต หลังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 ตลอด 3 เกมที่ผ่านมา

83239584
ภาพจาก : @changsuek

แนวรับจาก โปลิศ เทโร เอฟซี ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงตลอด 3 นัดในรอบแย่งกลุ่มของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งล่าสุดเพิ่งมีส่วนสำคัญช่วยทัพช้างศึก ยู23 เสมอ อิรัก 1-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ในรายการนี้

“ดีใจครับที่โค้ชมองว่าเรามีศักยภาพระดับนี้ให้ความหวังอยากให้เราตั้งใจมากขึ้น” แบ็คช้างศึกยู23 เริ่มกล่าว

“โดยส่วนตัวคงไม่ถึงกับขนาดว่า ต้องกดดันให้เทียบเท่าพี่อุ้ม(ธีราทร บุญมาทัน) แต่ผมขอทำตัวเองให้ดีทุกวัน ทำทุกเกมให้ดีที่สุด และพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้นไปก็พอแล้ว ตัวผมเองอยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด ถ้าเราทำของตัวเอง และเพื่อนๆช่วยกันเล่นผลงานที่ดีก็จะออกมาเอง”

“ในเกมที่ผ่านมา ก่อนลงไปได้คุยกับปาแปง(แฝดพี่ ทิตาวีร์ อักษรศรี) ว่าเราจะแพ้ไม่ได้ ทำอย่างไรก็ได้ให้ไม่เสียประตูต้องเสมอหรือชนะเพื่อเข้ารอบต่อไป เพราะเรามีโอกาสมากกว่าคนอื่นๆ มันควรที่จะเป็นทีมของเราแล้ว ณ ตอนนั้น”

“ช่วงท้ายเกมเมื่อวานผมพยายามกัดฟันวิ่งในจังหวะที่เติมขึ้นมาไล่ข้างบนแล้วต้องรีบวิ่งลงไปช่วยเกมรับเพื่อน เพราะตอนนั้นผลมันเสมอ 1-1 และมาถึงท้ายเกมแล้ว ซึ่งผมอยากเข้ารอบให้เป็นไปตามที่ต้องการ ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่าต้องวิ่งลงไปช่วยเพื่อนให้ทัน และอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องที่สุด เพราะอยากให้ทีมเราเข้ารอบต่อไปก็ต้องสู้ให้ถึงที่สุด”

“เราโรเตชั่นเยอะก็จริง แต่ผมคิดว่าเพื่อนทุกคนสามารถเล่นได้อยู่แล้ว อยู่ที่ว่าโค้ชจะเลือกใช้ใครดูว่าจังหวะรูปแบบเกมของแต่ละคนเป็นอย่างไร คนที่ได้รับโอกาสลงไปมันสู้ทุกคนอยู่แล้วครับ อย่างตัวผมเองก็เพิ่งได้เล่นร่วมกับ ปาแปง ครั้งแรกที่เพิ่งลงสนามในเกมนี้ด้วย ก็ดีใจครับทั้งดีใจ และกดดันไม่อยากให้ใครสักคนพลาด ดีใจที่สุดท้ายเราได้เล่นร่วมกันสักที และผลออกมาเสมอจนได้เข้ารอบ 8 ทีมด้วย”

“ในรอบต่อไปต้องเจอทีมที่แข็งแกร่งแน่นอน แต่เวลาอยู่ในสนามคงไม่ต้องกลัวอะไรแล้ว แค่อาจจะมีแรงกดดันที่ต้องเพิ่มสมาธิมากขึ้น เพราะเป็นรอบ 8 ทีมสุดท้าย เราต้องเจอทีมที่ผ่านเข้ารอบเหมือนกันก็คงมีความแข็งแกร่งมากอยู่แล้ว”

“ดังนั้นเราต้องมีสมาธิมากขึ้น และพยายามควบคุมตัวเองให้ได้มากที่สุดครับ” ทิตาธร กล่าวปิดท้าย

โปรแกรมนัดถัดไปของทีมชาติไทย จะแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย รอพบกับแชมป์กลุ่ม B ในวันที่ 18 มกราคม 2563  ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 17.15 น.

Avatar photo