Sport

เรียนดี กีฬาเด่น! เกรดเฉลี่ยสอบฮาร์วาร์ด ‘คีริน’ 3.66 พร้อมจบกลางปีนี้

คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งระยะไกลลูกครึ่งสหรัฐ น่าจะกลายเป็นขวัญใจแฟนกีฬาไทยมากขึ้นหลังจากทุ่มเทจนคว้า 2 เหรียญทองจาก 5,000 เมตร และ 10,000 เมตร ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ เมื่อปลายปี 2562 ล่าสุดมีการเผยผลการเรียนที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้ผลงานการวิ่ง

1578979827179

“คีแรน” เป็นที่รู้จักของแฟนกีฬาเมืองไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์หลังโชว์สปีด 100 เมตรสุดท้ายฉีกหนีคู่แข่งคว้าเหรียญทองวิ่ง 5,000 เมตรแบบหายห่วงจากนั้นลงแข่ง 10,000 เมตรและคว้าเหรียญทองมาครองได้อีกแต่ไม่มีภาพเจ้าตัวขึ้นรับเหรียญรางวัลเมื่อต้องบินด่วนกลับสหรัฐอเมริกาเพื่อไปสอบที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเนื่องจากขอเลื่อนแบบเฉพาะกิจเพื่อช่วยทีมชาติไทยในซีเกมส์

โดยการกลับไปสอบครั้งนั้นคีรินที่กำลังศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ ปี 4 มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดได้เข้าสอบเป็นการส่วนตัวกับศาสตราจารย์แลร์รี่ ซัมเนอร์ อดีตที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐฯ สมัยประธานาธิบดีบิล คลินตัน และประธานาธิบดีบารัค โอบามาเป็นกรณีพิเศษ

ล่าสุดมีการเปิดเผยผลการสอบสำหรับภาคการศึกษา Fall Semester 2019 ของคีริน ในมหาวิทยาลัย ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งปรากฏว่าเจ้าตัวสอบได้เกรดเฉลี่ย หรือ (GPA) 3.66 ซึ่งคีริน จะจบการศึกษาเทอมสุดท้าย ในการสอบ Spring Semester เดือนพฤษภาคมนี้ด้วย

ทั้งนี้เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ คีแรน ซึ่งเป็นบุตรของ ดร.วรเวช ตันติเวทย์ นักเศรษฐศาสตร์ด้านพลังงาน ซึ่งเป็นที่ปรึกษาอาวุโสโครงการให้กับธนาคารโลก ที่วอชิงตัน ตัดสินใจเลือกทุ่มเทกับการเรียนช่วงเทอมสุดท้ายซึ่งตรงกับช่วงทำควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” พอดี ทำให้ คีริน ตัดสินใจเรียนต่อให้จบเสียก่อน และมองเป้าหมายในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีสแทน

Avatar photo