General

เร่งช่วยนักโดดร่มชาวออสเตรียติดค้างบนโขดหินหน้าผาเขาอกทะลุ!!

เร่งช่วยนักโดดร่มชาวออสเตรียติดค้างบนโขดหินหน้าผาเขาอกทะลุ คาดกระแสลมเปลี่ยนทิศ

ร.ต.อ.ประเสริฐ ด้วงเอียด รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองพัทลุง ร.ต.อ.ปิติศานต์ บัวแก้ว รอง สว.สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กำกับ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล เร่งให้การช่วยเหลือนักกระโดดร่มชาวออสเตรีย ที่ขึ้นไปกระโดดร่มบนยอดเขาภูเขาอกทะลุ ต.คูหาสวรรค์ ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง แต่กระแสลมพัดแรงทำให้ร่มของชาวออสเตรียตกไปติดค้างบนโขดหิน ทางด้านทิศตะวันออกของยอดเขา

ส่วนร่างชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้จับโขดหินบนหน้าผาไว้ ท่ามกลางความหวาดเสียวของผู้พบเห็น โดยจุดที่ร่มลอยมาติดที่โขดหินดังกล่าวนั้น อยู่ห่างจากยอดเขาอกทะลุประมาณ 75 เมตร ส่วนความสูงจากพื้นดินไปยังยอดเขาดังกล่าวมีความสูงประมาณ 250 เมตร

81816438 2711970748890050 3317334058261807104 o
ภาพจากเฟซบุ๊ก กู้ภัยพัทลุง

จากการตรวจสอบในจุดเกิดเหตุที่ร่มติดค้างอยู่กับโขดหินนั้นมีความสูงประมาณ 175 เมตรจากพื้นดิน และความสูงจากระดับน้ำทะเลยอดเขาประมาณ 810 เมตร ทราบว่านักกระโดดร่มคนดังกล่าว คือ นายโจฮันเนส คลาสเซอร์ ชาวฮอสเตรีย โดยสภาพร่างกายมีแผลจากการกระแทกกับโหดหินที่บริเวณขาขวาจนมีเลือดไหล โดยในขณะนี้ทาง จนท.หน่วยกู้ภัยฯ ได้ระดมสรรพกำลังเข้าช่วยเหลือนักกระโดดร่มชาวต่างชาติรายนี้แต่ยังไม่สามารถช่วยเหลือได้ ซึ่งทาง ตร.ได้ประสานงานขอเฮลิคอปเตอร์จาก ตร.ภาค 9 พร้อมกำลัง ตร.เข้ามาให้การช่วยเหลือแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา กลุ่มชาวต่างชาติได้เข้ามากระโดดร่มเพื่อโชว์ให้กับเด็กๆ ในงานวันเด็ก โดยเพื่อนต่างชาติได้เดินทางกลับไปแล้ว คงเหลือแต่นายโจฮันเนส คลาสเซอร์ ชาวฮอสเตรีย และภรรยา ซึ่งช่วงเช้านายโจฮันเนส คลาสเซอร์ ได้ขึ้นไปกระโดดร่วม แต่คาดว่าเกิดเหตุกระแสลมเปลี่ยนทิศ ทำให้แรงลมปะทะร่มที่กระโดดลงมาพาร่มติดกับโขดหินบริเวณหน้าผา ล่าสุดเจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ที่มา : แนวหน้า ภาพจาก กู้ภัยพัทลุง

Avatar photo