Politics

‘สนธิรัตน์’ ไม่ปลื้ม! ประกาศค้านทุกกิจกรรมการเมืองบนถนน

“สนธิรัตน์” ไม่ปลื้ม!! ประกาศค้านทุกกิจกรรมที่นำไปสู่การเมืองบนถนน หวั่นสร้างความเกลียดชังระหว่างประชาชน เตือน “ธนาธร” อย่าล้ำเส้น

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การวิ่งไล่ลุงและเดินเชียร์ลุงเป็นกิจกรรมที่ทุกฝ่ายสามารถดำเนินการได้ภายใต้กรอบกฎหมาย แต่ไม่อยากเห็นกิจกรรมที่นำไปสู่ “การเมืองบนถนน” ทั้งนี้ มองว่าทุกฝ่ายต้องทบทวนบทเรียนของประเทศไทย ที่เคยอยู่ในวังวนการใช้การเมืองนอกระบบและนำปัญหามาให้ประเทศมาตลอดในระยะสิบกว่าปีที่ผ่านมา

สนธิรัตน์1211
ภาพจากเฟซบุ๊ก สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์

เราไม่อยากเห็นกิจกรรมใดๆ ที่นำไปสู่กลไกนอกสภา นำไปสู่การแตกแยก เกลียดชังระหว่างประชาชน เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่อยากเห็นความสงบของประเทศ เราเคารพการแสดงออกความคิดทางการเมือง แต่ขอให้จำกัดขอบเขต ไม่อย่างนั้นประเทศจะถอยหลังกลับไปสู่วังวนเดิม ไม่ได้บอกว่ากิจกรรมเป็นสิ่งที่ผิด แต่อย่าเอาประชาชนลงไปปะทะกันข้างล่าง” นายสนธิรัตน์ กล่าว

ส่วนการที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ไปร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง พร้อมตะโกนไล่ “พล.อ.ประยุทธ์ออกไป” นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เวลาแสดงออกต่างๆ ขอให้อยู่ในกรอบกฎหมาย อย่าล้ำเส้นกัน เพราะประชาชนมีสองฝ่าย ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย หากยังปล่อยให้ล้ำกรอบของกฎหมายวันหนึ่งจะนำไปสู่การเผชิญหน้าของประชาชนสองฝ่าย

ที่มา : สำนักข่าวไทย

Avatar photo