Telecommunications

เอไอเอส ไฟเบอร์ ส่ง ‘SuperMESH WiFi’ เปิดศึก ‘เน็ตบ้าน’

เอไอเอส ไฟเบอร์ ย้ำผู้นำเทคโนโลยีบรอดแบนด์ ชูนวัตกรรม SuperMESH WiFi ลุยเจาะตลาดเน็ตบ้าน ด้วยสปีดสูงสุด 1 Gbps ตัวจริง บนไวไฟ สัญญาณแรงครอบคลุมทั้งบ้าน หวังรองรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค และความก้าวหน้าของเทคโนโลยี

นายศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ เอไอเอส เปิดเผบว่า จากการศึกษาพฤติกรรมการใช้เน็ตบ้านของผู้บริโภคปัจจุบัน พบว่า ส่วนใหญ่ต้องการความเร็วของอินเทอร์เน็ตอย่างสม่ำเสมอและครอบคลุมทุกบริเวณของบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่มักอาศัยอยู่ในบ้าน 2 ชั้น แต่มี ไวไฟ เราท์เตอร์ เพียง 1 ตัว ทำให้อาจกระจายสัญญาณ ไวไฟ ได้ไม่ครอบคลุม

ฟิกซ์ บรอดแบนด์
ศรัณย์ ผโลประการ

ดังนั้น เอไอเอส ไฟเบอร์ จึงมุ่งมั่นคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชันต่างๆ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าในทุกมิติมาอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่พัฒนานวัตกรรม SuperMESH WiFi ให้สามารถเชื่อมโยงสัญญาณ Mesh WiFi ถึงกันได้ครอบคลุมทั่วทุกมุมของบ้าน โดยไม่ต้องเดินสาย LAN ทำให้ลูกค้าใช้เน็ตบ้านได้เต็มประสิทธิภาพตั้งแต่วันแรกที่ติดตั้ง

ทั้งนี้ เอไอเอสได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกศึกษา ทดสอบ และพัฒนาเทคโนโลยี Mesh WiFi ในเชิงลึกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้า จนทำให้ Mesh WiFi มีการใช้งานอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ยกระดับประสบการณ์การใช้งานเน็ตบ้านที่ดีที่สุดให้กับคนไทย

ล่าสุด เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่จะเกิดขึ้นในปี 2563 และในอนาคต อาทิ การเติบโตของ วิดีโอ สตรีมมิ่ง ในความละเอียดระดับ 4K, เทคโนโลยี 5G และแอปพลิเคชันใหม่ๆ เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ต้องการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงระดับกิกะบิต เอไอเอส ไฟเบอร์ จึงยกระดับนวัตกรรม SuperMESH WiFi โดยเลือกนำ MESH WiFi Router จาก หัวเว่ย มาผสานกับเทคโนโลยีของเอไอเอส ไฟเบอร์ จนได้เราท์เตอร์ที่เทคโนโลยีดีที่สุดและล้ำหน้าที่สุดในตลาด

AIS SuperMESH WiFi

สำหรับ SuperMESH WiFi ที่พัฒนายกระดับการใช้งานมากขึ้นครั้งนี้ จะให้ประสิทธิภาพในการกระจายสัญญาณเร็วกว่า เน็ตแรงเต็มสปีดถึง 1 Gbps บน ไวไฟ ซึ่งเป็นรายแรกในตลาดที่ทำได้จริง พร้อมเชื่อมต่อเป็น Mesh WiFi ช่วยกระจายสัญญาณให้เร็วแรง ครอบคลุมสม่ำเสมอทั่วบ้าน โดยไม่ต้องเดินสาย LAN และสามารถเชื่อมต่อกันได้มากที่สุดถึง 8 ตัว หมดปัญหาจุดอับสัญญาณ พร้อมมอบบริการส่ง AIS Fibre GURU ทีมช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญเข้าไปอำนวยความสะดวกในติดตั้งให้กับลูกค้าถึงที่บ้าน เพื่อให้มั่นใจได้ว่า สัญญาณ WiFi ดีทั้งบ้านตั้งแต่วันแรกที่ติดตั้ง

ทั้งนี้ ลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันสามารถสมัครแพ็กเกจ AIS FIbre SuperMESH WiFi ได้ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2563 ด้วยแพ็กเกจความเร็ว 1000/200 Mbps เพียง 999 บาทต่อเดือน พร้อมรับฟรี AIS FIbre SuperMESH WiFi Router จำนวน 2 ตัว มูลค่า 7,980 บาท และสามารถเลือกเพิ่มบริการเสริม AIS PLAYBOX เพียง 100 บาทต่อเดือน กับแพ็กเกจ PLAY FAMILY นาน 12 เดือน, HOOQ นาน 6 เดือน และ NETFLIX นาน 3 เดือนรวมมูลค่าคอนเทนท์ฟรี 3,192 บาท

AIS SuperMESH WiFi เราท์เตอร์มาตรฐานใหม่

 

“ทั้งหมดนี้เป็นการตอกย้ำแนวคิด “เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า (Forward, Better, Simple)” ในการเดินหน้ามอบประสบการณ์เน็ตบ้านอันดับ 1 ที่เหนือระดับยิ่งกว่าให้กับลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ และยังเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการสร้างมาตรฐานใหม่ของเน็ตบ้านเมืองไทย การันตีได้จากจำนวนลูกค้าบรอดแบนด์ที่เติบโตสูงสุดในตลาด ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้ารวมทั้งสิ้นแล้วกว่า 1 ล้านราย” นายศรัณย์กล่าว

พร้อมกันนี้ เอไอเอส ไฟเบอร์ ยังเน้นคุณภาพการให้บริการและขยายพื้นที่การให้บริการให้ครอบคุลม 77 จังหวัด ภายในปี 2563 ตามเป้าหมายการเป็น “The Most Admired Internet Service Provider in Thailand” โดยมั่นใจว่า เอไอเอส ไฟเบอร์จะก้าวสู่การเป็น ท้อป ออฟ มายด์ แบรนด์ ในใจลูกค้าทั่วประเทศตามที่ตั้งเป้าไว้ได้อย่างแน่นอน

Avatar photo