Politics

รัฐบาลเตรียมไลฟ์สด ‘หมูป่า’ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวพรุ่งนี้!!

สรรเสริญ1

 

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงถึงการเตรียมการนำทีมหมูป่าและโค้ชทั้ง 13 ร่วมกันแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย (ผวจ.เชียงราย) ประสานขอความร่วมมือกรมประชาสัมพันธ์ว่าจะจัดให้มีการพบปะกันระหว่างทีมหมูป่ากับสื่อมวลชน ตนจึงเสนอให้ใช้ช่วงเวลาของรายการเดินหน้าประเทศไทยในวันที่ 18 กรกฎาคมโดยจะจัดสรรเวลาให้ประมาณ 45 นาที ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป โดยสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ช่อง 9 และช่อง 11 จะถ่ายทอดสดจนจบ ส่วนช่องอื่นๆเราไม่ได้บังคับว่าจะเกาะเกี่ยวสัญญานจนจบหรือไม่

สำหรับรายการจะมีผู้ดำเนินรายการเป็นผู้ชายเพียง 1 คนเท่านั้น ที่เป็นสื่อมวลชนซึ่งมีความอาวุโส เพื่อพิจาณาคำถามของสื่อมวลชนว่าจะใช้คำถามอย่างไรจึงจะเหมาะสม ซึ่งขณะนี้ยังไม่กำหนดว่าผู้ดำเนินรายการจะเป็นใคร นอกจากนี้ ผวจ.เชียงรายจะเป็นผู้พิจารณาคำถามด้วย รวมถึงนักจิตวิทยาจะคอยคัดกรองคำถามว่าคำถามใดที่เด็กควรตอบ ก็จะอนุญาตให้ตอบ โดยการพูดคุยในรายการจะมีทั้งแพทย์ นักจิตวิทยา ครอบครัว และหน่วยซีล ร่วมพูดคุยด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจบรายการเด็กๆทีมหมูป่า จะเดินทางกลับบ้านทันทีและเป็นไปตามอัธยาศัยของแต่ละคนที่จะสัมภาษณ์ต่อ แต่ต้องคำนึงถึงความรู้สึกของเด็ก และสังคม อีกทั้งนักจิตวิทยาจะอาจจะมีอะไรฝากสื่อมวลชน เพื่อเป็นข้อคิด ข้อสังเกตว่าอะไรที่จะดูเป็นการกดดันเด็กหรือไม่ หรืออะไรที่พอจะไปได้ ส่วนสถานที่จัดรายการ คาดว่าอาจจะเป็นห้องประชุมโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ หรือสนามฟุตบอล ซึ่งเราต้องการให้การพูดคุยกับสื่อมวลชนบรรยากาศเป็นแบบสบายๆนั่งคุยกัน ไม่ใช่เหมือนการแถลงข่าว

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK