Sport

‘กรพัฒน์’ รับ ‘ช้างศึกU23’ เป็นรองแต่พร้อมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย

กรพัฒน์ นารีจันทร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เชื่อว่าทุกคนต้องพยายามช่วยเหลือกันทั้งเกมรุกและเกมรับ ในการรับมือกับคู่ต่อสู้ ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย

S 31793215

ทัพช้างศึก U23 ต้องอยู่สายเอ ร่วมกับ ทีมอย่าง อิรัก, ออสเตรเลีย และ บาห์เรน โดยจะมีแค่ 2 ทีมเท่านั้นที่จะได้ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์

“ตอนนี้จากที่ฝึกซ้อมมาหลายวัน ทุกคนต่างก็ทำหน้าที่กันได้ดี และก็พยายามปรับตัวให้เข้ากับโค้ชมากขึ้นเรื่อยๆ” กรพัฒน์ กล่าวเริ่ม

“สิ่งที่โค้ชเน้นย้ำเสมอก็คือการเล่นร่วมกัน และพยายามคอมแพคต์ และสื่อสารกันให้มาก ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยเฉพาะการที่จะต้องเจอกับทีมอย่าง บาห์เรน, ออสเตรเลีย รวมถึง อิรัก”

“เราต้องยอมรับว่าเราเป็นรองพวกเขา โดยเฉพาะเรื่องรูปร่าง ซึ่งสิ่งสำคัญคือทุกคนต้องช่วยเหลือกัน โดยเฉพาะยามปะทะ คนหนึ่งเข้า คนหนึ่งซ้อน และคอยช่วยเหลือกันในทุกจังหวะ ทุกสถานการณ์”

“แม้เราจะเป็นรองแต่ก็ไม่ได้แปลว่า เราจะชนะเขาไม่ได้ ฟุตบอลออกได้ทุกอย่าง ตอนนี้เราต้องพยายามเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขัน ก็ขอฝากแฟนบอลทุกคนเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ด้วยนะครับ”

ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม A ร่วมกับ อิรัก, ออสเตรเลีย และ บาห์เรน ประเดิมสนามพบกับบาห์เรนในวันที่ 8 ม.ค. 63 ต่อด้วยพบออสเตรเลีย วันที่ 11 ม.ค. 63 และปิดท้ายเจอกับอิรัก วันที่ 14 ม.ค. 63 ซึ่งจะเล่นที่สนามราชมังคลกีฬาสถาน ในเวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี ทุกนัด

Avatar photo