Politics

‘สนธิรัตน์’ คุยโวเสียงรัฐบาลมั่นคงแม้ ‘ปริ่มน้ำ’

นายสนธิรัตน์​ สนธิจิรวงศ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.​) กล่าวถึงมิติใหม่ของพรรคในปี 2563 ว่า พรรคมีการปรับเปลี่ยนเป็นธรรมดา การมีคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.พรรค) เพิ่มเติมขึ้นมา และปรับในบางส่วนของพรรค เป็นการปรับเพื่อเดินหน้าการทำงาน  แต่วันนี้เราต้องการดำเนินการที่ยึดโยงกับประชาชนและพื้นที่ที่มี ส.ส.ของพรรค  การปรับเปลี่ยนครั้งนี้ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

เมื่อถามว่า ภายหลังเปลี่ยนโลโก้พรรคใหม่ทำให้ปัญหาต่างๆ ภายในพรรคที่เคยมีก่อนหน้านี้ดีขึ้นหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็ดีทั้งนั้น ตนคิดว่าเมื่อสมาชิกพรรคเห็นชอบ การเปลี่ยนโลโก้ให้เป็นลักษณะวงกลมมากขึ้นกว่าเดิมก็เป็นมิติที่ดี แสดงถึงความกลมเกลียว ความสัมพันธ์ที่ดีและการเริ่มต้นที่ดี  การเป็นพรรคการเมือง หากเราเห็นพ้องต้องกันรู้สึกว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่ดี  ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

สัมภาษณ์สนธิรัตน์ ๑๙๐๓๒๖ 0004

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรค ปีหน้าจะมีอะไรที่เป็นมิติใหม่ของพรรคหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่ก่อตั้งใหม่ มีสมาชิก ส.ส.จำนวนมาก แน่นอนว่าในช่วงต้น ต้องมีการปรับตัวกันเยอะ ในปีหน้าในส่วนของการบริหารพรรค จะเป็นมิติการยกระดับการบริหารจัดการพรรค ทั้งในเรื่องระบบพรรคและการทำตามยุทธศาสตร์ของพรรค  ต้องเร่งทำให้พรรคให้มีความเข้มแข็ง เป็นพรรคที่ทำงานเพื่อประชาชนตามที่คาดหวัง เพราะการมีส.ส.จำนวนมากถือเป็นการคาดหวังจากประชาชน

เมื่อถามว่าในส่วนของเสียงรัฐบาล แม้จะได้เพิ่มมา แต่ไม่ใช่จำนวนมาก จะทำอย่างไรให้เสียงเพิ่มหรือมีเสถียรภาพมากขึ้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ปัจจุบันคิดว่าเสียงของรัฐบาลดีขึ้นเรื่อยๆ เราเพิ่งจะได้เสียงเพิ่มจากการเลือกตั้งซ่อมที่ขอนแก่น มองว่าเสถียรภาพรัฐบาลอยู่ที่ความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนด้วย ดังนั้นการที่ประชาชนเลือกตั้งซ่อมที่เลือกพรรครัฐบาลนั้น เป็นสัญญาณที่ดีต่อรัฐบาล ถึงความเข้มแข็งของตัวพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐเอง

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight