General

ทอ.จัดให้!! ส่ง ‘อากาศยานไร้คนขับ’ บินสำรวจจราจรทั่วประเทศ

ทอ. จัดอากาศยานไร้คนขับ บินตรวจสภาพการจราจร เส้นทางคมนาคมสายหลักทั่วประเทศช่วงปีใหม่ ส่งภาพเรียลไทม์ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนเดินทาง พร้อมตั้งจุดบริการประชาชน 13 จุดที่กองบินทั่วประเทศ

พลอากาศเอก มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ทุกกองบิน และโรงเรียนการบิน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยจัดอากาศยานไร้คนขับ (UAV) ซึ่งเป็นยุทโธปกรณ์ทางทหาร ทำการบินสำรวจสภาพการจราจรในเส้นทางคมนาคมสายหลักทั่วประเทศ

U1

ทั้งนี้ UAV จะส่งข้อมูลภาพแบบเรียลไทม์ ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนการอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชน อาทิ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงคมนาคม

นอกจากนี้ กองทัพอากาศ ยังได้ตั้งจุดดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่พี่น้องประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ตามนโยบายของรัฐบาล ระหว่างวันพุธที่ 25 ธันวาคม 2562 ถึง วันศุกร์ที่ 3มกราคม 2563 รวม 13 จุด บริเวณกองบินทั่วประเทศ และ โรงเรียนการบิน

พร้อมกันนี้ ได้เปิดแหล่งท่องเที่ยวในเขตทหารที่กองทัพอากาศรับผิดชอบ ให้ประชาชนได้ท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเว้นค่าธรรมเนียมการเข้าชม ได้แก่ พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ ดอนเมือง, กิจกรรมขึ้นเขาล้อมหมวก กองบิน 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, อุทยานประวัติศาสตร์ กองบิน ๕ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ พระมหาธาตุนภเมทนีดล พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

Avatar photo