Sport

‘สุภโชค’ หวังแรงเชียร์แฟนบอล กระตุ้นแข้งยู23 คว้าตั๋ว ‘โอลิมปิก’

สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์กับ เว็บไซต์ the-afc.com มั่นใจว่าแฟนบอลจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมทำผลงานได้ดี ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในฐานะเจ้าภาพ

suphachok
ภาพจาก : @changsuek

ประเทศไทย ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันครั้งนี้ และถูกจับสลากให้มาอยู่สาย A ร่วมกับทีมอย่าง อิรัก, ออสเตรเลีย และ บาห์เรน

“ผมคิดว่าการแข่งขันครั้งนี้ เราจะทำได้แตกต่างจากครั้งล่าสุด” จอมทัพจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวเริ่ม

“เราได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลในบ้านของเรา ที่คาดว่าจะมาเชียร์กันเต็มสนาม แฟนบอลจะช่วยให้เรามีพลังมากขึ้น ในการเอาชนะคู่ต่อสู้”

“แน่นอนว่ามันอาจจะกดดันบ้าง เพราะเราได้เล่นในบ้านของตัวเอง แต่เราจะพยายามเปลี่ยนความกดดันเป็นแรงกระตุ้น และทำให้ดีที่สุดเพื่อแฟนบอลของเรา”

“ผมไม่ได้ตั้งเป้าหมายส่วนตัวอะไรไว้เลย เพราะสิ่งที่สำคัญกว่าก็คือทีม ถ้าผมยิงได้ 10 ประตู แต่ทีมตกรอบ มันก็ไม่มีประโยชน์ ผมมั่นใจว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนก็คงคิดแบบนั้น”

“ผมเชื่อว่าการแข่งขันรายการนี้จะมีแมวมองจากหลายสโมสร และมันเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ทุกคนอยากแสดงผลงานทีดีออกมา สิ่งสำคัญคือเราต้องช่วยเหลือกัน หากเราเล่นได้ดีแค่คน 2 คน แสดงว่าเรากำลังมีปัญหา”

“การแข่งขันรายการนี้ เป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ที่ยากที่สุดในเอเชีย และทุกทีมที่มาที่นี่ต่างมีมาตรฐานสูง”

“ทุกทีมในกลุ่มต่างมีคุณภาพสูง ผมไม่รู้ว่ารายละเอียดพวกเขาเป็นอย่างไร แต่เราจะไม่ประมาทอย่างแน่นอน เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดทั้ง 3 นัด เพื่อเข้ารอบต่อไปให้ได้”

“ทัวร์นาเมนต์นี้มีตั๋วไปโอลิมปิก ที่โตเกียว เป็นเดิมพัน นั่นเป็นอีกหนึ่งแรงจูงใจที่ทำให้เราอยากทำผลงานให้ออกมาดี ผมคิดว่าทุกคนต่างคาดหวังให้เราทำได้ดีในทัวร์นาเมนต์นี้ และไปไกลที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ในฐานะเจ้าภาพ ผมคิดว่าทุกคนก็
คาดหวังเหมือนกับแฟนบอล ที่จะไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อไปโอลิมปิก”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงช่วงเตรียมทีมทำการแข่งขัน และจะมีการประกาศรายชื่อผู้เล่น 23 คน สุดท้ายต่อไปในภายหลัง

โดยทีมชาติไทย ยู-23 ปี อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ อิรัก, ออสเตรเลีย และบาห์เรน โดยแข้งช้างศึก ยู-23 จะประเดิมสนามพบกับบาห์เรนในวันที่ 8 ม.ค. 63 ต่อด้วยพบออสเตรเลีย วันที่ 11 ม.ค. 63 และปิดท้ายเจอกับอิรัก วันที่ 14 ม.ค. 63 ซึ่ง
จะเล่นที่สนามราชมังคลกีฬาสถาน ในเวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี ทุกนัด

หากญี่ปุ่นเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 คว้าแชมป์ หรือรองแชมป์ รวมถึงคว้าอันดับที่ 3 ทีมที่ได้อันดับที่ 4 จะไดทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิก 2020 แทน ตามกติกาโควตาทวีปเอเชีย ที่จะต้องเข้าไปเล่นในกีฬาห้าห่วง จำนวน 3 ทีม หรือ 3+1 (เจ้าภาพ
ญี่ปุ่น)

Avatar photo