Sport

‘ช้างศึก U23’ รายงานตัว ‘นายกส.บอล’ กระตุ้นฉวยความเป็นเจ้าภาพซิวตั๋วอลป.

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางมารายงานตัวที่ โรงแรม ซัมมิท วินด์มิลล์ กอล์ฟ คลับ ในวันที่ 26 ธันวาคม 2562 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย (AFC U23 Championship 2020 Finals Thailand) ระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม 2563

1577345748215

การรายงานตัวครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ,ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และนักเตะตัวสำคัญอย่าง เบนจามิน เดวิส, สุภโชค สารชาติ รวมถึง ศุภชัย ใจเด็ด ขาดเพียง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา รายเดียว ที่จะเดินทางตามมาสมทบในภายหลัง

ภายในงานรายงานตัว พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “พวกเราทุกคนที่มีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่ เป็นเกียรติในฐานะทีมชาติไทย ก็คิดว่า เรามาตรงนี้ได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย หลายๆคนก็อยากมา แต่ก็ไม่มีโอกาส ก็มาตรงนี้แล้วก็ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สิ่งที่ผ่านมาในอดีต ก็เป็นเรื่องที่มันไม่ใช่สิ่งที่น่าจดจำ”

“วันข้างหน้าคือสิ่งสำคัญที่สุด ว่าจะทำอย่างไร ผมเชื่อว่าพวกเราทุกคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง ครอบครัว และประเทศชาติ เป็นโอกาสดีของเรา ที่จะใช้เวทีนี้พิสูจน์ตัวเอง เพื่อสร้างอนาคตของตัวเราเอง”

“วันนี้เราจะต้องก้าวไปเป็นทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต ขอให้พวกเราทุ่มเท เสียสละ เชื่อฟังโค้ช ทีมงานผู้ฝึกสอน และก็มีระเบียบวินัย เชื่อว่าไม่มีอะไรที่ยาก ถ้าเราตั้งใจทำเต็มที่”

“นายกสมาคมฯ เองก็จะคอยดู และเป็นกำลังใจให้กับเรา ในฐานะผู้ใหญ่ เรื่องการดูแลทุกสิ่งทุกอย่าง ก็สามารถแจ้งทางผู้ประสานงาน ในทุกเรื่องๆที่เราอยากได้ สมาคมฯ พร้อมที่จะจัดการและดำเนินการ และถ้าพวกเราสร้างผลงานที่ดี สามารถชนะหรือผ่านเข้ารอบลึกๆ ได้ แน่นอนนายกสมาคมฯ ก็ไม่เคยปฏิเสธที่จะให้รางวัลพวกเรา เรื่องนี้ นักกีฬาฟุตบอลทุกคนรู้ดี”

“แต่สิ่งที่นายกสมาคมฯ อยากจะบอกกับพวกเราก็คือ เกียรติยศ ศักดิ์ศรี ชื่อเสียงสำคัญกว่า คนไทย 60-70 ล้านคน เฝ้ามองพวกเราอยู่ ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญ เรามีโอกาสไปโอลิมปิก ไม่ง่ายและก็ไม่ยาก เรามารอบนี้ได้เพราะเราเป็นเจ้าภาพ ใช้โอกาสที่มีในครั้งนี้ให้เต็มที่ เพื่อตัวเอง ครอบครัว ประเทศชาติ ทำให้คนไทยทั้งประเทศ มีรอยยิ้ม มีความสุข ผมจะเป็นกำลังใจและเชื่อว่าทุกคนทำได้ ขอให้ทุกคนตั้งใจเต็มที่ และโชคดี ถ้านายกสมาคมฯ มีโอกาสก็จะมาเยี่ยมพวกเรา”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงช่วงเตรียมทีมทำการแข่งขัน และจะมีการประกาศรายชื่อผู้เล่น 23 คน สุดท้ายต่อไปในภายหลัง

โดยทีมชาติไทย ยู-23 ปี อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ อิรัก, ออสเตรเลีย และบาห์เรน โดยแข้งช้างศึก ยู-23 จะประเดิมสนามพบกับบาห์เรนในวันที่ 8 ม.ค. 63 ต่อด้วยพบออสเตรเลีย วันที่ 11 ม.ค. 63 และปิดท้ายเจอกับอิรัก วันที่ 14 ม.ค. 63 ซึ่งจะเล่นที่สนามราชมังคลกีฬาสถาน ในเวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี ทุกนัด

หากญี่ปุ่นเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 คว้าแชมป์ หรือรองแชมป์ รวมถึงคว้าอันดับที่ 3 ทีมที่ได้อันดับที่ 4 จะไดทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิก 2020 แทน ตามกติกาโควตาทวีปเอเชีย ที่จะต้องเข้าไปเล่นในกีฬาห้าห่วง จำนวน 3 ทีม หรือ 3+1 (เจ้าภาพญี่ปุ่น)

Avatar photo