Entertainment

อ๊อฟ ปองศักดิ์ ฟาดข้อคิดดีๆ กรณีเด็ก ม.1 ยิงเพื่อนเสียชีวิต เพราะโดนล้อว่าเป็นเพศที่สาม

เป็นเรื่องราวสุดสะเทือนใจและหดหู่ไม่น้อย สำหรับกรณีเด็กนักเรียน ม.1 ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ยิงเพื่อนร่วมชั้นเสียชีวิตขณะก้มถอดรองเท้าเข้าห้องเรียน โดยมีแรงจูงใจในการก่อเหตุมาจากการไม่พอใจที่ถูกกลั่นแกล้ง รังแก ท้าชกต่อย และถูกล้อเลียนว่าเป็นเพศที่สามเป็นประจำจนทนไม่ไหว จึงแอบขโมยปืนของพ่อมาก่อเหตุในโรงเรียน

จากกรณีดังกล่าว โลกออนไลน์ก็ได้เกิดการแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นของการถูกบูลลี่ในสังคมปัจจุบันกันเป็นจำนวนมาก ด้านนักร้องหนุ่มชื่อดัง “อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์” ซึ่งเคยถูกบูลลี่ในวัยเด็ก ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกัน

8 อ๊อฟ ปองศักดิ์ 3

โดยแฟนเพจ Aof Pongsak Rattanaphong ได้แชร์โพสต์ข้อความจากเพจ Poetry of Bitch ที่สรุปความคิดเห็นของนักร้องหนุ่มเอาไว้ว่า…

1.ตราบใดที่เรายังไม่เข้าใจว่า โลกนี้ไม่ได้มีแค่คนขาวอย่างเดียว ไม่ได้มีแค่เพศหญิง-เพศชายอย่างเดียว มันก็ยากที่เราจะเข้าใจคนอื่น

2.คนเราเลือกเกิดไม่ได้ เราเลือกไม่ได้ว่าจะเกิดมาสีผิวแบบไหน เพศอะไร แต่ทุกคนมีสิทธิ์จะเลือกใช้ชีวิตได้ และคนที่ถูกบูลลี่ในเรื่องเหล่านี้เขาไม่ได้ผิดอะไรเลย

3.สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ครอบครัวต้องสร้างความเข้าใจให้ลูกหลานก่อนเป็นอันดับแรก ว่าตอนนี้โลกมันวิวัฒนาการและเปิดกว้างไปไกลมากแล้ว และเหตุการณ์ความรุนแรงแบบนี้อาจจะเกิดขึ้นอีกก็ได้ ถ้าครอบครัวไม่ได้สอนเด็ก ๆ ให้เข้าใจในเรื่องนี้

4.ตอนเด็ก ๆ อ๊อฟก็เคยโดนเรียก ‘อีตุ๊ด อีกะเทย’ แต่อ๊อฟโชคดีตรงที่เราเข้าใจมัน ในเมื่อเธอล้อเรา แต่เราทำอะไรไม่ได้ และเราก็เปลี่ยนตัวเองไม่ได้เหมือนกัน เราก็เลยตั้งปณิธานกับตัวเองว่า…“รอดูก็แล้วกันว่า ใครจะประสบความสำเร็จในชีวิตมากกว่ากัน”

8 อ๊อฟ ปองศักดิ์ 7 แก้ 8 อ๊อฟ ปองศักดิ์ 6

8 อ๊อฟ ปองศักดิ์ 4

8 อ๊อฟ ปองศักดิ์ 5

8 อ๊อฟ ปองศักดิ์ 2

ขอบคุณ Aof Pongsak Rattanaphong, Poetry of Bitch 

Avatar photo