Politics

ไม่ใช่เรื่องของผม!! ‘บิ๊กตู่’ ปัดตอบ ‘ยิ่งลักษณ์’ โพสต์โอดครวญ

ไม่ใช่เรื่องของผม!! “บิ๊กตู่” ปัดตอบ “ยิ่งลักษณ์” โพสต์ถูก ม.44 กลั่นแกล้ง บ่นปวดหัวแต่เช้า ปวดหัวทุกวัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) เพื่อเยี่ยมชมนิทรรศการการแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรม “ผลงานนักเทคโนโลยีดีเด่น ประจำปี 2562” จากมูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ และ สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ได้แก่ เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์สามมิติแบบรังสีทรงกรวย และ แพลตฟอร์มเทคโนโลยีฐานด้านการบูรณาการระบบเพื่องานหุ่นยนต์ ระบบอัตโนมัติ และปัญญาประดิษฐ์ สำหรับใช้งานในระบบอุตสาหกรรม

ประยุทธ์1712621

จากนั้น นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) นำคณะผู้บริหาร วธ. , ผู้บริหารกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และผู้อำนวยการโรงเรียนการแพทย์แผนโบราณวัดโพธิ์และทีมสาธิตการนวดไทย เข้าพบนายกฯ เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ภายหลังองค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ได้ประกาศขึ้นทะเบียนนวดไทย มรดกวัฒนธรรมอันล้ำค่าของไทย เป็นรายการตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย นายกรัฐมนตรีได้ให้หมอนวดไทยทดลองนวดบริเวณบ่าและไหล่ พร้อมได้อ่านจารึกวัดโพธิ์และตำรานวดอย่างสนใจ พร้อมบอกให้นวดแรงๆ ถ้านวดเบาแล้วไม่รู้สึกอะไร ก่อยกล่าวอีกว่า “ฉันปวดหัวแต่เช้า ปวดหัวทุกวัน เส้นตึง” และถามหมอนวดว่า หลังจากนี้ว่างหรือไม่ ตอนนั่งประชุม ครม.จะให้ขึ้นไปนวดให้ด้วยและกล่าวว่า “สบายดี หายปวดหัวไปตั้งเยอะ เพราะปวดหัวตั้งแต่เช้า”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เส้นตึงแล้วเครียดหรือไม่ นายกฯ บอกว่า “พวกสื่อสบาย ไม่ต้องเครียด แต่รัฐบาลต้องทำงานทุกวันทั้งปี ต้องเดินไปข้างหน้าเพื่อส่งต่องานให้ได้ ไม่ใช่ทำงานแต่วันนี้แล้วจบ ทุกๆ เรื่องต้องทำต่อไป”

ประยุทธ์1712623

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับหมอนวดแผนไทยว่า เมื่อก่อนนี้ห้อยพระหลายองค์ โดยเฉพาะช่วงหนุ่มที่ต้องไปออกรบ แต่ตอนนี้ห้อยพวงเล็กแล้ว ยอมรับบางครั้งใส่หลายองค์ก็ไม่กล้าถอดเหมือนสมัยออกรบ พระต้องเต็มคอ จะให้ถอดองค์ไหนก็ไม่กล้าถอด

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ถามหมอนวดว่า นวดให้ “รองนายกฯ อนุทิน” แล้วหรือไม่ โดยนายอนุทิน ที่ยืนอยู่บริเวณนั้นกล่าวขึ้นทันทีอย่างอารมณ์ดีว่า “ของผมต้องนวดหน้าด้วยฝ่าเท้า” ทำเอานายกรัฐมนตรีนิ่งไปชั่วขณะ ก่อนจะกล่าวว่า การนวดก็มีหลายแบบ นวดฝ่าเท้า หรือสปาปลา

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้อ่านข้อความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถูกกลั่นแกล้งด้วยมาตรา 44 หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ไม่ได้อ่าน ไม่ใช่เรื่องของผม” ก่อนเดินไปทันที

Avatar photo