Entertainment

สมเป็นอัจริยะทางด้านดนตรี! เผยจำนวนเงินค่าลิขสิทธิ์เพลงที่ บีไอ ได้รับในแต่ละเดือน

นักร้องหนุ่มมากความสามารถ บีไอ (คิมฮันบิน) อดีตสมาชิกวง iKON นอกจากเขาจะเป็นหัวหน้าวงแล้ว บีไอยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเพลงฮิตของศิลปินในค่าย YG ENTERTAIMENT หลายท่าน เขาเริ่มแต่งเพลงตอนอายุ 16 และได้เป็นผู้แต่งเพลง Empty ของวง INNER เมื่อตอนที่เขาอายุเพียง 18 ปี

ไม่เพียงแค่นั้น นอกจากเพลงของวง iKON และ WINNER แล้ว เขายังเป็นหนึ่งในนักแต่งเพลงของศิลปินชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลงของ EPIK HIGH, BLACKPINK และ PSY

ปัจจุบันบีไอมีเพลงที่ลงทะเบียนจดลิขสิทธิ์ภายใต้ชื่อของเขาถึง 53 เพลง

qTxTaSToHZTPGrHPvLlDZo6WYidiplmwzBpQrslYvEHegdVcEtNZIR2WiA2e4v3 Plb6hK7tgJXY2KGk0sX Wepk1z6k6gp05g=s0 rj

ซึ่งสมาชิกวงไอค่อน ได้แก่ บีไอ, จินฮวาน และดงฮยอก ได้มีโอกาสไปร่วมรายการ The Brainiacs ทางช่อง TVN ในรายการพิธีกรได้กล่าวชื่อชมหนุ่มบีไอที่เป็นคนแต่งเพลง Love Scenario ของ iKON ที่เป็นกระแสระบาดฮิตไปทั่วประเทศ โดยบีไอเผยว่าเขาใช้เวลาแต่งเพลงนี้เพียง 20 นาทีเท่านั้น

เมื่อถามถึงค่าลิขสิทธิ์ที่หนุ่มบีไอได้รับในแต่ละเดือน เขาได้เปรียบว่า “มันก็ไม่ได้มากมายอะไรหรอกครับ คร่าวๆต่อเดือนก็ประมาณรถต่างประเทศ 2 คัน ผมได้รับเงินทุกเดือนก็จริง แต่ก็มีความแตกต่างกันในแต่ละเดือนครับ บางครั้งก็ได้เท่ากับราคารถคันใหญ่หนึ่งคัน แล้วก็มีที่ได้เป็นรถคันเล็ก หรืออาจจะได้เป็นรถจักรยานครับ”

นอกจากนี้ ดงฮยอก สมาชิกร่วมวงได้แซวหนุ่มบีไอว่า “เมื่อใดก็ตามที่เขาได้รับข้อความเกี่ยวกับจำนวนเงินที่ได้รับ เขาจะมีรอยฉีกยิ้มบนใบหน้าไปถึงหูเลยล่ะครับ” เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มอัจริยะทางด้านดนตรีที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยเลยก็ว่าได้

batch 1 60 batch 4 42 batch 3 54 batch 2 61

ขอขอบคุณข้อมูลจาก (1)

Avatar photo